Thương hiệu Apple sắp bị khai tử?

Một kịch bản chấn động được dự báo sẽ xảy ra trong vòng 5-10 năm nữa, khi hai đối thủ không đội trời chung Apple và Microsoft bỗng trở thành người một nhà.

Thương hiệu Apple sắp bị khai tử?

Chuyên gia phân tích Keith Fitz-Gerald vừa gây sốc khi tuyên bố AppleMicrosoft có thể sáp nhập thành một trong tương lai gần. Chia sẻ với kênh Fox Business hôm thứ Ba vừa qua, Keith cho rằng, thay vì cạnh tranh với nhau, việc góp gạo thổi cơm chung sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả Apple lẫn Microsoft.

"Đây là một trong những thương vụ ít người dám nghĩ tới nhất nhưng lại hoàn toàn có khả năng xảy ra", Keith thừa nhận. "Họ không chỉ hợp tác được với nhau sau vài năm nữa mà cuối cùng còn có thể sáp nhập thành một. Chỉ có thế, hai hãng này mới đánh bại được liên minh hùng mạnh Google/Android/Facebook mà thôi", vị chuyên gia này giải thích thêm.

Mặc dù rất hứng thú với giả thiết của Keith song phóng viên của kênh Fox Business vẫn tỉnh táo chỉ ra một điểm mấu chốt có thể ngăn cản thương vụ trở thành hiện thực. Đó là liệu chính phủ Mỹ có thể bật đèn xanh cho một vụ "siêu sáp nhập" giữa hai gã khổng lồ công nghệ tầm cỡ đến vậy hay không.

Đáp lại phản biện này, Keith thừa nhận giả thiết của ông mới là suy đoán thuần túy và cả Apple lẫn Microsoft sẽ phải tác động, lobby rất nhiều nếu muốn thương vụ được thông qua. "Hãy nhìn vào khao khát thống trị thị trường di động của Apple. Và hãy nhìn vào những thế mạnh của Microsoft. Trong thế giới công nghệ hiện nay, nội dung chính là vua. Bảo mật chính là vua. Đó cũng chính là thế mạnh mà Apple và Microsoft có thể bổ trợ cho nhau. Cộng thêm một nền tảng người dùng đặc thù khổng lồ mà hai hãng đang sở hữu nữa".

Mặc dù vậy, khá nhiều người tỏ ra không bị thuyết phục bởi lập luận của Keith. Đúng, các hãng công nghệ có thể học cách hợp tác với nhau để tạo ra một liên minh mạnh mẽ hơn, mang đến những trải nghiệm xuyên suốt, nhất quán hơn cho người dùng. Nhưng một cuộc hôn nhân giữa Apple và Microsoft ư? Thực sự là quá khó để tin.

Và chắc chắn, Google cùng các gã khổng lồ còn lại trên thị trường công nghệ cũng sẽ tìm mọi cách để Chính phủ Mỹ và EU phản đối thương vụ này bằng mọi giá.

Thứ Tư, 11/12/2013 14:59
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp