Những điều bình thường ở Thung lũng Silicon nhưng lại kỳ lạ với phần còn lại của thế giới

Thung lũng Silicon nằm ở phần phía Nam của vùng vịnh San Francisco, tại phía Bắc California ở Mỹ, được coi là trung tâm công nghệ của thế giới. Cuộc sống tại đây luôn tồn tại những điều kỳ lạ, khác hoàn toàn với suy nghĩ của nhiều người.

Dưới đây là tập hợp các thông tin thú vị về cuộc sống ở Thung lũng Silicon được chia sẻ bởi các CEO, kỹ sư lập trình cũng như những người đã và đang sống, làm việc tại đây.

Thung lũng Silicon

Giá nhà cửa vô cùng đắt đỏ, để có một căn hộ bình thường dành cho một gia đình bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 400.000 USD. Ở nhiều nơi khác trên thế giới, bạn thậm chí có thể mua được biệt thự với số tiền này.

Ổ gà trên đường. Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật là có không ít ổ gà vẫn tồn tại trên những con đường tại nơi đầy rẫy những tòa nhà chọc trời, các công ty công nghệ lớn và nổi tiếng thế giới này.

Khó để có thể phân biệt một tỷ phú với người vô gia cư khi họ đi trên đường bởi họ sống cạnh nhau, thậm chí ăn mặc không khác gì nhau.

Một thực tập sinh cho công ty công nghệ có thể có mức lương lên tới 175.000 USD một năm nhưng vẫn không thể mua được một nơi ở riêng cho mình. Nhiều người chọn những chiếc xe Tesla là nơi để ngủ qua đêm.

Ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng tắm này tại Thung lũng Silicon có giá lên tới 2,3 triệu USD.
Ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng tắm này tại Thung lũng Silicon có giá lên tới 2,3 triệu USD.

Xe tự lái có mặt ở mọi nơi, ở một số khu vực trạm sạc điện nhiều hơn cả trạm xăng. Thậm chí, người ta còn dùng cả Tesla để chạy Uber kiếm sống.

Tại một quán cà phê bình thường, mọi người hầu như chỉ nói về kinh doanh và chính trị, các từ như khởi nghiệp, gọi vốn, ICO… liên tục được nhắc tới.

Người nối tiếng (CEO, chủ tịch hay giám đốc) có mặt ở khắp mọi nơi.

Những người trông bình thường nhất lại là những người giàu có nhất.

Logo công nghệ xuất hiện ở hầu hết các tòa nhà văn phòng lớn

Logo công nghệ xuất hiện ở hầu hết các tòa nhà văn phòng lớn.

Giao thông rất tệ, bạn có thể mất tới 4 giờ mỗi ngày trên xe hay mất 30 phút chỉ để tìm một chỗ đỗ.

Tất cả mọi người xung quanh đều làm việc liên quan đến công nghệ, từ người thuê nhà cho tới người tài xế xe Uber.

Xung quanh bạn luôn là những người có trình độ học vấn cao, đến từ các trường đại học nổi tiếng như Stanford, Harvard…

Xung quanh bạn luôn là những người có trình độ học vấn cao

Kỹ sư ở khắp mọi nơi và hầu như ai cũng có thể đọc và giải thích chính xác về các số bát phân và thập lục phân.

Không phải Google, Facebook… mà chính các công ty khởi nghiệp mới là sự lựa chọn của những người thực sự có khả năng. Việc từng tham gia hoặc làm việc tại các công ty khởi nghiệp thất bại là một niềm tự hào với mọi người.

Không cần tấm bằng đại học bạn vẫn có thể trở thành lập trình viên, sau đó vào làm việc tại các công ty khổng lồ và đầy tiếng tăm.

Nhiều người vẫn chọn ở lại văn phòng dù công việc không bận rộn

Cuộc sống về đêm khá tẻ nhạt vì hầu hết mọi người đều vẫn đang mải mê làm việc. Dù cho công việc không bận rộn, nhiều người vẫn chọn ở lại văn phòng bởi ở đây có đầy đủ các tiện nghi như thức ăn miễn phí, phòng tập thể dục và thậm chí cả quán bar.

Nam nhiều nữ ít, vì vậy phụ nữ có vẻ ngoài đơn giản cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Chi phí sinh hoạt rất rất cao, với mức lương 120.000 USD một năm bạn sẽ phải trả 40.000 USD tiền thuế, phần lớn số tiền còn lại đổ vào thực phẩm, hóa đơn, tiết kiệm, du lịch và nuôi dạy con cái.

Thứ Sáu, 02/08/2019 17:24
54 👨 1.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ