12 thủ thuật giúp bạn làm chủ Instagram dễ dàng hơn

Hiểu rõ hơn các tính năng của Instagram

Instagram là một trong những ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh tốt nhất, được nhiều người dùng yêu thích. Với những người mới sử dụng Instagram có lẽ chưa biết nhiều cách sử dụng. Thậm chí ngay cả những người sử dụng Instagram lâu năm cũng chưa chắc đã biết hết tính năng của Instagram. Để hiểu rõ hơn về các tính năng và cách sử dụng Instagram, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Tham khảo thêm:

1. Lưu ảnh gốc

Lưu ảnh gốc

Hầu hết tất cả các ứng dụng mạng xã hội đều cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh bằng cách nén hình ảnh. Mặc dù đây là một cách hay, tuy nhiên trong một số trường hợp việc nén hình ảnh làm giảm độ phân giải của ảnh.

Với Instagram người dùng không còn phải lo lắng về vấn đề này. Đây là một trong số những tùy chọn được tích hợp trên Instagram.

Để truy cập vào tùy chọn, bạn chỉ cần mở tài khoản Instagram của mình, sau đó truy cập vào Profile. Trên Profile, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng nhau ở góc trên cùng bên phải.

Cuộn xuống tìm tùy chọn Save original photos (lưu ảnh gốc). Khi bạn kích hoạt tùy chọn này, tất cả những bức ảnh mà bạn tải lên Instagram sẽ được lưu ở độ phân giải cao.

2. Chuyển tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư (Private)

Chế độ riêng tư

Khi bạn để chế độ công khai, bất kỳ ai cũng có thể xem những hình ảnh, video mà bạn chia sẻ trên tài khoản Instagram của mình.

Tuy nhiên để tránh những trường hợp không hay như người khác lấy ảnh của bạn để sử dụng vào những mục đích khác...., bạn nên để tài khoản Instagram ở chế độ riêng tư. Khi đó chỉ có những người theo dõi bạn mới có thể nhìn thấy những gì bạn chia sẻ trên Instagram.

Để chuyển đổi tài khoản Instagram của bạn sang chế độ riêng tư, đầu tiên mở tài khoản Instagram của bạn sau đó truy cập vào Profile, chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng nhau ở góc trên cùng bên phải Profile. Cuộn xuống tìm tùy chọn Private Account (Tài khoản riêng tư) để kích hoạt.

3. Tiết kiệm dữ liệu di động khi sử dụng Instagram

Tiết kiệm dữ liệu 3G

Để tiết kiệm dữ liệu trên thiết bị di động của bạn khi sử dụng Instagram, truy cập vào Profile, chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng nhau ở góc trên cùng bên phải Profile. Cuộn xuống tìm và nhấn vào tùy chọn Cellular Data Use.

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện 2 tùy chọn Default (mặc định) và Use Less Data (sử dụng dữ liệu ít hơn), bạn chọn và Use Less Data.

4. Thêm Hashtag sau khi đăng ảnh

Thêm Hashtag

Hashtag là công cụ khám phá của Instagram. Hashtag là đặt dấu thăng (#) đằng trước một từ sẽ biến từ đó thành một dường dẫn có thể click vào. Hashtag sẽ liên kết các bức ảnh có chung chủ đề.

Việc tìm kiếm hashtag có thể giúp bạn tìm thấy các bức ảnh hoặc những thành viên Instagram có cùng sở thích. Dùng hashtag cũng sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn và các bức ảnh của bạn hơn.

Trên Instagram không cho phép bạn chỉnh sửa sau khi đăng tải hình ảnh,...như trên Facebook. Trong trường hợp mà bạn quên thêm hashtag khi đăng ảnh trên Instagram, đừng lo lắng quá, bạn có thể thêm hashtag vào trong phần bình luận ở dưới hình ảnh mà bạn đăng tải.

5. Tính năng Geo-tagging (định vị) trên Instagram

Định vị hình ảnh

Giả sử trong trường hợp bạn đi du lịch ở đâu đó và post ảnh lên Instagram, bạn bè hay người thân của bạn bình luận hỏi về nơi bạn đang đi du lịch. Nếu không muốn trả lời quá nhiều lần bạn có thể sử dụng tính năng geo-tag (định vị) hình ảnh mà bạn đăng tải.

Để sử dụng tính năng Geo-tag trên Instagram, khi bạn chia sẻ hình ảnh của mình chỉ cần chọn tùy chọn Add to Photo Map, để lưu địa điểm cho hình ảnh của bạn.

6. Kết nối tài khoản Instagram với những tài khoản mạng xã hội khác

Kết nối tài khoản khác

Instagram cho phép bạn kết nối với một số tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Foursquare, Tumblr, Flickr và VKontakte....

7. Xóa tag trên Instagram

Xóa tag

Đôi khi bạn được bạn bè, người thân tag vào những hình ảnh ngớ ngẩn. Những hình ảnh này sẽ hiển thị trên trang cá nhân của bạn. Làm thế nào để xóa tag đó đi?

Đầu tiên bạn truy cập vào hình ảnh mà bạn được tag trên Instagram, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng ở góc dưới cùng bên phải. Khi banh nhấn vào đó trên màn hình sẽ xuất hiện tùy chọn Photo Options, nhấn tiếp vào tùy chọn Photo Options đó để tìm kiếm các tùy chọn khác.

Cuối cùng bạn tìm tùy chọn Remove Tag, nhấn vào đó để xóa tag trên bức ảnh.

8. Gửi hình ảnh cá nhân trên Instagram cho bạn bè

Gửi ảnh riêng tư

Với Instagram bạn cũng có thể gửi hình ảnh, video cho bạn bè, người thân của mình. Nếu bạn muốn gửi ảnh trực tiếp cho bạn bè, người thân, bạn có thể sử dụng Instagram Direct.

Để sử dụng Direct của Instagram, đầu tiên bạn truy cập vào giao diện chính của Instagram, sau đó nhấn vào chọn biểu tượng hình vẽ ở góc trên cùng bên phải để mở Direct của Instagram.

9. Sử dụng Instagram như trình chỉnh sửa ảnh

Chỉnh sửa hình ảnh

Instagram được sử dụng như một trình chỉnh sửa ảnh. Tất cả bạn cần đó là chọn hình ảnh tải lên Instagram sau đó chỉnh sửa và đăng.

10. In hình ảnh Instagram trên Poster

in ảnh trên poster

Bạn có thể in hình ảnh Instagram của bạn trên Poster. Truy cập vào trang myyearprinted.com, sau đó click chọn Connect with Instagram (kết nối với tài khoản Instagram).

Sau khi chọn Connect with Instagram (kết nối với tài khoản Instagram), trên màn hình thiết bị bạn sẽ nhận được thông báo lựa chọn những hình ảnh mà bạn muốn in trên Poster.

11. Ghép nhiều ảnh thành một bức ảnh duy nhất

Ghép nhiều ảnh

Giờ đây người dùng Instagram có thể ghép nhiều hình ảnh khác nhau để tạo thành một bức ảnh duy nhất bằng cách sử dụng ứng dụng có tên gọi Layout.

Ứng dụng này cho phép người dùng ghép nhiều ảnh khác nhau thành một ảnh duy nhất hoặc ghép chữ vào ảnh.

Nếu bạn sử dụng thiết bị Android, bạn có thể tải Layout về máy tại đây.

Nếu bạn sử dụng thiết bị iOS, bạn có thể tải Layout về máy tại đây.

Để ghép nhiều ảnh hoặc ghép thêm chữ vào hình ảnh trên Layout, đầu tiên bạn lựa chọn hình ảnh muốn ghép.

Tiếp theo chọn Layout (bố cụ trình bày), sau đó chỉnh sửa hình ảnh theo ý muốn của bạn. Sau khi đã ghép và chỉnh sửa ảnh xong, bạn có thể chia sẻ hình ảnh trên các ứng dụng mạng xã hội nếu muốn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng những ứng dụng khác như Pic Stitch, Diptic, và Frame Magic....

12. Tạo Time Lapse Video trên Instagram

Tạo Time Lapse Video trên Instagram

Hyperlapse là ứng dụng khác của Instagram hiện có sẵn cho thiết bị iOS. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo một Time lapse videos đẹp.

Time lapse videos là một dạng stop-motion được thực hiện bằng cách chụp liên tục nhiều ảnh và ghép thành video nhưng đặc biệt hơn là nó được tua nhanh thời gian thực.

Bạn có thể tải Hyperlapse về máy tại đây.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 05/05/2016 16:09
4,68 👨 52.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram