Thủ thuật gỡ bỏ các ứng dụng gây hại khỏi Facebook

Hiện nay có rất nhiều các tiện ích giúp tăng sức mạnh cho Facebook, nhưng cũng không ít các ứng dụng tiên ích phát tán các phần mềm độc hại cho máy tính cá nhân. Nếu chẳng may bị nhiễm các ứng dụng này, bạn có thể gỡ bỏ chúng dễ dàng ra khỏi máy tính thông qua một số thủ thuật sau.

Gỡ bỏ các ứng dụng gây hại khỏi Facebook

Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản Facebook cá nhân rồi nhấn vào nút mũi tên kế bên mục Home và chọn Privacy Settings. Trên giao diện hiện ra, bạn nhấn vào liên kết Edit settings kế bên mục Ads, Apps and Website. Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Edit settings ở phần Apps you use để vào trang cấu hình cho các ứng dụng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách liệt kê tất cả các ứng dụng mà bạn đã cài đặt và sử dụng qua.

Nếu cảm thấy nghi ngờ ứng dụng nào gây hại cho hệ thống, bạn nhấn vào liên kết Edit kế bên ứng dụng. Ngay lập tức, sẽ có một bảng thông báo hiện ra giúp bạn thấy chi tiết các hoạt động gần đây của ứng dụng trên tài khoản Facebook của bạn như Last data access (lần truy cập dữ liệu gần nhất), This app needs (các thông tin cá nhân như email, hình ảnh mà ứng dụng có thể truy cập),…

Để xóa bỏ hẳn ứng dụng nào đó, bạn nhấn vào liên kết Remove apps > đánh dấu chọn vào mục Delete all app activity > nhấn nút Remove.

Gỡ bỏ các ứng dụng gây hại khỏi Facebook

Để hạn chế việc lây lan virus thông qua các ứng dụng Facebook, bạn nên tránh sử dụng các Apps không rõ nguồn gốc mà chỉ nên sử dụng các ứng dụng chính thống và an toàn có sẵn trong kho ứng dụng Facebook apps tại địa chỉ http://www.facebook.com/appcenter. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tùy tiện chấp nhận các yêu cầu sử dụng các ứng dụng được gửi từ bạn bè.

Thứ Sáu, 11/01/2013 08:12
4,34 👨 6.616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp