Thư rác Valentine nhắm vào đàn ông

Theo hãng bảo mật Symantec, lượng thư rác lợi dụng ngày Lễ tình yêu (14/2) tăng mạnh, chủ yếu nhắm tới đàn ông với thư quảng cáo quà tặng để hướng họ tới những trang Web hẹn hò.

Hãng bảo mật Symantec vừa công bố Báo cáo về tình trạng thư rác (spam) trên thế giới trong tháng 1/2008, trong đó phát hiện đáng ngạc nhiên là lượng thư rác từ châu Âu vượt qua từ khu vực Bắc Mỹ.

Báo cáo cho hay, theo logic thông thường đáng lẽ thư rác (spam) sẽ phải giảm sau kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới, nhưng thực tế thì chúng lại tăng mạnh hơn 87.5% trong tháng 1/2008. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là nguồn phát tán thư rác từ châu Âu lại lớn hơn rất nhiều so với từ Bắc Mỹ. Thư rác xuất phát từ châu Âu đã có tháng thứ 3 liên tiếp vượt qua thư rác từ Bắc Mỹ, khoảng 44% thư rác từ châu Âu so với 35,1% thư rác từ Bắc Mỹ. Trong khi đó, với bản báo cáo thư rác đầu tiên từ tháng 8/2007, lúc đó châu Âu chỉ chiếm 30,6% so với 46% từ Bắc Mỹ.

Các nghiên cứu của Symantec cũng phát hiện dung lượng thư rác trung bình giảm xuống; các thư rác gửi dạng Google search Abuse (lạm dụng công cụ tìm kiếm Google) tiếp tục tăng; thư rác xuất hiện dưới dạng thư mời tham gia vào hoạt động rửa tiền; hay các spammer hứa hẹn giải pháp xin visa nhanh chóng ở châu Âu; rồi thư rác phát tán tại Nga mời truy cập trang Web "đen" thông qua tin nhắn SMS...

Bản báo cáo của Symantec dựa trên số liệu thu thập được từ hơn 40.000 bộ cảm biến được triển khai tại hơn 180 quốc gia, cộng với cơ sở dữ liệu về hơn 22.000 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới hơn 50.000 công nghệ của trên 8.000 nhà cung cấp. Symantec cũng đánh giá và xem xét hơn 2 triệu tài khoản bẫy đã thu hút các thư điện tử (email) từ 20 quốc gia khác nhau trên thế giới, cho phép Symantec có thể đánh giá các hoạt động thư giả mạo và thư rác.

Thứ Sáu, 15/02/2008 13:51
31 👨 40
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp