Thư rác toàn cầu giảm hơn 30%

Theo báo cáo hàng tháng của MessageLabs, lượng thư rác toàn cầu đã giảm 1/3 trong tháng 3 năm nay.

MessageLabs cho rằng sự giảm sút đó là nhờ vào vụ triệt phá Rustock, một trong những mạng máy tính ma (botnet) tinh vi và cứng đầu nhất trong lĩnh vực phát tán mã độc.

Tuy nhiên, công ty này cho rằng mã độc web vẫn đang tăng ở Hong Kong và Trung Quốc.

Thư rác là vấn đề đau đầu với cư dân mạng và năm ngoái Rustock chịu trách nhiệm với khoảng 47,5% lượng thư rác trên toàn cầu. Các thống kê ước tính Rustock đã gửi 44,1 tỷ email rác mỗi ngày trong năm 2010.

Nhưng sự giảm sút lượng thư rác không có nghĩa là mức độ bảo mật web sẽ được cải thiện, theo Harry Pun, giám đốc phụ trách dịch vụ khách hàng của Symantec. Ông này cho rằng những mạng botnet khác đang từng bước gia tăng hoạt động để lấp khoảng trống thị trường được tạo ra sau khi Rustock bị đánh sập.

"Kể từ cuối năm 2010, mạng botnet Bagle đã hoạt động mạnh mẽ hơn, gửi đi khoảng 8,31 tỷ email rác mỗi ngày, phần lớn có liên quan đến các sản phẩm dược", Harry Pun nói. "Mặc dù Bagle có thể không kiểm soát nhiều mạng botnet và có lưu lượng thư rác lớn như Rustock, nhưng sản lượng thư rác của mạng máy tính ma này rất ổn định. Sau khi Rustock bị triệt phá, Bagle đã chiếm ngôi Rustock trở thành mạng botnet gửi thư rác lớn nhất trong năm 2011".

Thứ Tư, 06/04/2011 14:36
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp