Thư rác mục tiêu khủng bố doanh nghiệp

Một chiến dịch tấn công bằng thư rác cực mạnh với mục tiêu là những tên miền riêng biệt - gọi là "spam spike" - đang bùng nổ trên Internet với khả năng hạ gục bất kỳ một hệ thống mạng doanh nghiệp mục tiêu nào nằm trên đường ngắm.

Được tận mắt chứng kiến một cuộc tấn công như thế hãng bảo mật MessageLabs cho biết chỉ trong vòng 11 giờ đồng hồ đã có hơn 10.000 bức thư rác đổ dồn về một tên miền. Con số này tương đương với 75% lượng email được gửi về tên miền này.

"Mục tiêu của Spam Spike là đánh bại các hệ thống chống thư rác dựa trên công nghệ nhận dạng tương tự như công nghệ được ứng dụng trong các phần mềm chống virus dành cho PC để bàn," MessageLabs khẳng định.

"Đối với một doanh nghiệp nhỏ những vụ tấn công như thế này có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho hệ thống máy chủ thư điện tử. Spam spike gây ra những hậu quả tương tự như một vụ tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS".

Con số thống kê của MessageLabs trong tháng 5 vừa qua cho thấy các vụ tấn công bằng thư rác giờ đây cũng có mục tiêu rõ ràng hơn. Số lượng các vụ tấn công thư rác nhỏ lẻ giảm tương đối mạnh. Trong khi đó số lượng các vụ tấn công thư rác bằng cách lợi dụng lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Microsoft Office lại tăng đột biến.

Microsoft liên tục phải khắc phục các lỗi bảo mật trong bộ ứng dụng Office nhưng xem ra vẫn chưa đủ. Người dùng vẫn thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ tấn công và hứng chịu những hậu quả khôn lường.

79% số lượng thư rác được gửi đi trong tháng 5 vừa qua là email lừa đảo trực tuyến. Trong một trường hợp cụ thể MessageLabs đã phát hiện được một hệ thống 500 hệ thống botnet cùng tấn công vào một mục tiêu duy nhất với hơn 10.000 email mang mầm mống của hơn 55 loại virus khác nhau.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 05/06/2007 13:25
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp