Thử máy ảnh hai màn hình của Samsung

ST550 nổi bật với hai màn hình hiển thị với nhiều tính năng thú vị được tích hợp bên trong máy.

Đây là một trong ba mẫu máy ảnh compact mới của Samsung được giới thiệu cùng với ST500 và ST1000. Trong khi ST1000 sở hữu đa dạng về kết nối như GPS, Wi-Fi, Bluetooth thì ST550 và ST500 nổi bật với việc được tích hợp tới 2 màn hình để chụp trong nhiều tình huống khó.

Có thiết kế với nhiều điểm tương đồng so với ST1000, ST550 cũng tạo được cảm giác chắc chắn cho người dùng khi cầm trên tay cùng những đường nét bo cạnh dứt khoát. Hệ thống phím bấm cứng được bố trí phía trên cạnh máy với cần gạt zoom, nút chụp và nút khởi động nguồn của máy. Thiết kế của máy cũng khá vừa vặn, giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngòn cái để điều chỉnh các chức năng trên màn hình hiển thị.

ST550 có thiết kế tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Ảnh: Tuấn Hưng.

ST550 sở hữu màn hình cảm ứng công nghệ điện dung 3,5 inch với 1,152 nghìn màu hiển thị hình ảnh khá rõ nét và chân thực. Khi người sử dụng điều khiển các tính năng thông qua màn hình cảm ứng, máy sẽ có chế độ rung nhẹ để phản hồi tiện lợi. Hệ thống menu được bố trí dọc hai bên máy trực quan với các tùy chọn về ISO, cân bằng trắng, chế độ chụp, tắt bật đèn flash hay hẹn giờ.

Ở chế độ xem lại, máy có khả năng vuốt sang hai bên để xem ảnh và dùng ngón tay vẽ hình chữ O theo hướng muốn xoay ảnh thú vị. Tuy nhiên, khi vuốt để xem ảnh, cảm ứng của máy chưa thực sự "mượt".

Máy hỗ trợ cảm ứng vuốt để xem ảnh nhưng chưa "mượt". Ảnh: Tuấn Hưng.

Điểm nổi bật của ST550 nằm ở việc nó có tới hai màn hình hiện thị. Màn hình còn lại có kích thước 1,5 inch được đặt ở mặt trước máy cạnh ống kính. Để sử dụng màn hình này, người dùng có thể vào menu tùy chỉnh phía sau hoặc gõ nhẹ để bật.

Ngoài việc có tính năng hiển thị hình ảnh "sống" để người sử dụng chụp đc trong các hoàn cảnh khó hoặc tự chụp, màn hình này còn có khả năng hiển thị chế độ chụp hoặc phát các hình ảnh vui nhộn để thu hút sự chú ý của trẻ (ở chế độ chụp Children Mode). Trong chế độ chụp hẹn giờ, màn hình phía trước này cũng có thể hiển thị số giây đếm ngược thuận tiện.

Mặc dù màn hình phía trước hiển thị không thực sự sắc nét và thường hơi tối hơn so với thực tế nhưng khuyết điểm này cũng không thực sự là vấn đề do người dùng sẽ chỉ xem lại ảnh ở màn hình lớn phía sau.

Có thể tự chụp là khả năng nổi bật của máy. Ảnh: Quốc Huy.

ST550 đi kèm ống kính zoom quang 4,6 x và góc rộng nhất ở 27 mm đủ để người dùng cầm máy trên tay vươn hết cỡ có thể tự chụp tới 4 người trong khung hình.

Thêm một điều thú vị nữa, ST550 cũng sử dụng thẻ microSD để lưu trữ với kích thước nhỏ gọn hơn và phổ biến hơn đối với người dùng do hiện nay các loại điện thoại cũng sử dụng thẻ microSD là chủ yếu.

ST550 có tốc độ hoạt động khá ấn tượng với thời gian khởi động chỉ hơn 1 giây và thời gian để chụp xong bức đầu tiên chỉ khoảng xấp xỉ 2 giây. Với một lần sạc pin đầy, máy có thể chụp được khoảng hơn 100 bức cùng ba đoạn phim chất lượng HD ngắn.

Ảnh chụp bởi ST550 ở các mức ISO khác nhau (crop 100%). Ảnh: Tuấn Hưng.

Theo các thử nghiệm chụp ảnh bởi ST550 ở các mức ISO khác nhau cho thấy, nhiễu (noise) bắt đầu thấy rõ ở mức ISO 400. Trong khi đó từ ISO 1600-3200, ảnh gần như không thể sử dụng được. Tất cả các bức ảnh trên đều được chụp dưới điều kiện ánh sáng ban ngày.

Ở các thử nghiệm với chế độ cân bằng trắng tự động, máy thực hiện khá tốt với gam màu chuẩn xác hơn mong đợi. Đèn flash cũng chỉ nên sử dụng trong các trường hợp tối cần thiết do việc đánh sáng của nó không tốt giống như đa số các dòng máy ảnh compact khác.

ST550 thực sự là một chiếc máy ảnh phù hợp với giới trẻ đam mê chụp ảnh lưu niệm mặc dù sản phẩm này của Samsung không thực sự ấn tượng về chất lượng hình ảnh cùng thời lượng pin sử dụng.

Thứ Năm, 21/01/2010 19:15
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp