Thủ lĩnh Steve Ballmer sẽ rời bỏ Microsoft?

Trên Website Windows8update.com đã xuất hiện tin đồn về việc Giám đốc điều hành - Steve Ballmer của gã khổng lồ phần mềm Mỹ sẽ rời Microsoft sau khi hệ điều hành Windows 8 được phát hành ra thị trường.

Thủ lĩnh Steve Ballmer sẽ rời bỏ Microsoft?

Với Microsoft, Bill Gates sẽ mãi mãi là tên tuổi số một gắn liền thương hiệu phần mềm Microsoft nhưng người đầu tầu đang chèo lái thực sự hiện nay lại là Steve Ballmer. Vì vậy, nhiều người đã rất ngạc nhiên khi đọc được tin đồn cho rằng, Steve Ballmer sẽ rời vị trí CEO sau khi phát hành hệ điều hành Windows 8.

Thông tin này xuất phát từ trang web Windows8update.com. Trang web này cho biết, họ đã nhận được thông tin này từ một nguồn tin bí mật. Nguồn tin này cho rằng, bất kể việc Windows 8 có thành công trên thị trường hay không thì hệ điều hành mới sẽ là thời điểm hoàn thành cuối cùng của Ballmer tại Microsoft.

Hiện Microsoft đang khá trật vật trong việc giữ thị phần trong lĩnh vực phần mềm, cả phân khúc máy tính và di động. Đối với hệ điều hành di động, hãng đã “ngủ quên” trên phiên bản Windows Mobile qua lâu và chợt tỉnh giấc với Windows Phone 7. Nhưng khi đó, Android và iOS của Apple đã quá lớn mạnh. Điều này đánh dấu sự sụt giảm của Microsoft và có thể hãng cần một vị thủ lĩnh mới để tạo ra luồng sinh khi khác cho Microsoft.

Vậy ai sẽ là người kế nhiệm dẫn dắt Microsoft. Rất có thể đó chính là Chủ tịch phụ trách Windows Steven Sinofsky, ông là người dẫn dắt đội quân xây dựng hệ điều hành Windows 7 và đang giám sát việc phát triển Windows 8.

Ballmer đã giữ vị trí CEO của Microsoft từ tháng Giêng năm 2000. Ông gia nhập vào Microsoft từ năm 1980 khi lần đầu tiên được Bill Gates thuê về làm quản lý kinh doanh. Sau 32 năm làm việc tại Microsoft, có thể sự ra đi này là vì Steve Ballmer đang nghĩ tới việc nghỉ hưu sau gần nửa cuộc đời cống hiến cho Microsoft.

Thứ Ba, 21/06/2011 15:10
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp