Các mẫu smartphone phổ biến nhất 2019 nặng bao nhiêu gam?

Lâu nay chúng ta thường nói nhiều về sức mạnh xử lý, chất lượng camera ra hay độ bền của những chiếc điện thoại thông minh mà dường như chẳng ai để ý đến một khía cạnh khác tuy nhỏ nhưng cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định trải nghiệm người dùng, đó là trọng lượng của sản phẩm.

Dưới đây là bảng thống kê cân nặng của các mẫu smartphone phổ biến nhất năm 2019. Bạn có đoán được mức trung bình là bao nhiêu không?

Các mẫu smartphone phổ biến nhất năm 2019

Trước khi đi vào vấn đề chính, hay cùng điểm qua một số cái tên sẽ góp mặt trong bảng thống kê của chúng ta. Trên thực tế, rất ít công ty công bố số liệu bán hàng chính xác và cụ thể, số liệu thu được về những mẫu smartphone bán chạy nhất năm chủ yếu đến từ các công ty phân tích thị trường chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc những con số này có thể không hoàn toàn chính xác, nhưng ít nhất cũng đưa đến cho chúng ta một cái nhìn tổng quan chất lượng, cụ thể như sau:

Các mẫu smartphone bán chạy nhất 2019 (đơn vị triệu chiếc)
Các mẫu smartphone bán chạy nhất 2019 (đơn vị triệu chiếc)

Dưới đây là biểu đồ so sánh trọng lượng của các điện thoại phổ biến nhất năm 2019 (theo số liệu từ GSMArena):

Thống kê cân nặng qcác mẫu smartphone phổ biến nhất năm 2019
Thống kê cân nặng qcác mẫu smartphone phổ biến nhất năm 2019

Bảng thống kê này có ý nghĩa gì?

Đầu tiên, một điều có thể thấy rõ là trọng lượng của các mẫu điện thoại thông minh nói chung có sự không có sự chênh lệch quá lớn theo thứ tự. Nhưng nếu xét trên thiết bị nặng nhất và nhẹ nhất trong top 10, mức chênh lệch lại tương đối đáng kể, lên đến 52,7%, cụ thể là iPhone 8 (148g) và iPhone Pro 11 Max (226g), tương đương với 78g - một con số đáng kể.

Ngoài ra, ngoại trừ iPhone 8, 4 thiết bị còn lại của Apple đều có trọng lượng không dưới 180g, với mức trung bình theo tính toán là 200,5g. Điều này một phần là do những thay đổi trong vật liệu hoàn thiện khi Apple đã quay trở lại với viền kim loại và mặt lưng kính bắt đầu từ iPhone 8, cũng như việc những chiếc iPhone có kích thước ngày càng lớn hơn. Tuy nhiên, thực tế này cũng gợi lên câu hỏi liệu Apple có cố ý làm cho sản phẩm của mình nặng hơn một chút để tạo cho chúng cảm giác cao cấp (đầm, chắc) hơn hay không. Dù sao thì các mẫu iPhone từ trước đến nay luôn nổi tiếng với thiết kế cho cảm giác cầm nắm tốt, do đó mức 200,5g trung bình hoàn toàn không phải vấn đề lớn.

Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple, có 4 sản phẩm trong danh sách, với trọng lượng trung bình của các thiết bị là 164,25g. Đây hầu hết là những mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ của samsung, do đó vật liệu dùng làm khung, vỏ máy thường không quá cao cấp.

Tổng kết lại, trọng lượng trung bình của 10 mẫu smartphone bán chạy nhất năm 2019 là 179,3g. Từ góc độ cá nhân, tôi cho rằng đây cũng là mức cân nặng hài hòa cho điện thoại thông minh hiện nay, vừa có thể cho cảm giác cầm nắm thoải mái, lại không quá năng, gây bất tiện trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Còn bạn thì sao?

Thứ Năm, 10/09/2020 22:44
31 👨 2.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ