Thời kì hoàng kim của máy nghe nhạc iPod sắp kết thúc

Trong quý I của Apple, doanh số iPod chỉ đạt 6 triệu máy, giảm hơn 50% so với cách đây 1 năm (12,7 triệu máy). Mặc dù từng một thời là chiếc máy nghe nhạc vô cùng được yêu thích nhưng có vẻ như ở thời điểm hiện nay, iPod đã gần như hoàn thành xong sứ mệnh lịch sử của nó.

Trong báo cáo tài chính quý I mà Apple vừa công bố, chính CEO Tim Cook của Apple cũng thừa nhận rằng mảng iPod của công ty đang trên đà đi xuống. "Tất cả chúng tôi đều phải thừa nhận điều đó" - Tim Cook cho biết. Trong quý I của Apple, doanh số iPod chỉ đạt 6 triệu máy, giảm hơn 50% so với cách đây 1 năm (12,7 triệu máy).

Thời kì hoàng kim của máy nghe nhạc iPod sắp kết thúc

Kể từ năm 2008, doanh số iPod đã không còn tăng theo từng năm nữa. Nguyên nhân được cho là do người dùng đã chuyển sang lựa chọn iPhone, iPad, những thiết bị hiện đại hơn và có thể kiêm luôn vai trò nghe nhạc của iPod.

Thay đổi gần đây nhất của Apple với iPod đó là sự bổ sung lựa chọn màu sắc cho máy hồi tháng Chín năm ngoái. Tuy nhiên, thay đổi này cũng chỉ áp dụng cho iPod touch, iPod nano, iPod shuffle. Bản iPod Classic không còn được update trong 4 năm qua và nhiều khả năng sẽ bị ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Thời kì hoàng kim của máy nghe nhạc iPod sắp kết thúc

Thứ Ba, 28/01/2014 15:19
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp