Thời đại của Windows Phone 7 đã bắt đầu?

Quản Trị Mạng - Windows phone 7 cuối cùng cũng đã được trình làng, và cùng với đó Microsoft đang phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn: giành lại và chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh.

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Windows Phone 7 đầu tiên đã xuất hiện và được cả T-Mobile cho đến AT&T phân phối. Sự ra đời của điện thoại Windows Phone 7 là kết quả của việc xây dựng lại hoàn toàn hệ điều hành di động của Microsoft và mở đầu cho những nỗ lực của hãng để giành lại thị phần di động vốn rất có tính cạnh tranh này.

Tất nhiên là cuộc cạnh tranh sẽ không hề dễ dàng bởi trong khi nền tảng Windows Mobile của Microsoft đã bị chững lại trong vài năm vừa qua, thì thị phần của nó cũng đã bị trượt giảm đáng kể. Trong khi đó Apple đã có những bước phát triển nhanh chóng và Android cũng đã tạo được tiếng vang lớn. Hiện bộ ba Blackberry, iOS, và Android đang chia sẻ thị phần điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ và điều đó sẽ không dễ dàng cho Microsoft để quay lại cuộc đua này.

Microsoft đang có được hai lợi thế. Thứ nhất, nền tảng Windows Phone 7 thực sự độc đáo và sáng tạo. Trong nhiều trường hợp, rất khó để xác định sự khác biệt đáng kể nào trong hình thức và các chức năng của nền tảng di động đang cạnh tranh nhau trên thị trường. Về cơ bản, Apple đã là người mở đầu với điện thoại iPhone.

Microsoft đang nỗ lực tiếp thị cho chiến dịch “điều đó là thật?” và trong chiến dịch này, Windows Phone 7 lại có một cách tiếp cận để tổ chức và quản lý thông tin khá khác biệt. Trong khi các tác động thực tế của giao diện Windows phone 7 của Microsoft có thể phải tranh cãi, thì các ý nghĩa thương mại Windows Phone 7 sẽ cho phép người dùng làm việc hiệu quả hơn với điện thoại thông minh.

Lợi thế thứ hai của Microsoft là hãng đã hiện diện trên thị trường với vai trò một nhà cung cấp dẫn đầu về máy chủ và hệ điều hành máy tính cá nhân, phần mềm máy chủ, và các sản phẩm ứng dụng văn phòng. BlackBerry của RIM là chuẩn mực được thiết lập cho kinh doanh di động, trong khi Apple và Google đã phải cạnh tranh mạnh mẽ để đạt được một chỗ đứng trong khối khách hàng doanh nghiệp.

Windows Phone 7 có thể là xuất hiện muộn màng và mờ nhạt, nhưng nhờ sự tích hợp giữa Microsoft Office, Microsoft Exchange và Outlook cho các tin nhắnvà các công cụ giao tiếp được hợp nhất của Microsoft, Windows Phone 7 có thể trở thành một nền tảng điện thoại thông minh (và có lẽ là máy tính bảng) đầy lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp.

Windows Phone 7 vẫn còn thiếu một số tính năng quan trọng, điều này có thể cản trở sự thành công ban đầu của nó. Cũng giống như phiên bản trước của iPhone, Windows Phone 7 thiếu chức năng sao chép, dán và tính đa chức năng. Mặc dù vậy, cũng giống như iPhone, những tính năng này rồi cũng sẽ được thêm vào.

Hiện tại Windows Phone 7 đã có mặt trên thị trường. Liệu Microsoft có thể biến Windows Phone 7 trở thành một đối thủ cạnh tranh đích thực với iPhone và Android, và giành lại vị trí xứng đáng của mình trong vai trò một nền tảng điện thoại thông minh dành cho kinh doanh, điện thoại thông minh, hay sẽ phải nếm trải thất bại như Kin đã từng?

Thứ Tư, 10/11/2010 08:35
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp