Thời đại của công nghệ 3D

Công nghệ 3D ngày nay đã trở nên quá phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong phim ảnh, trò chơi. Các thiết bị hỗ trợ 3D đã xuất hiện ngày càng nhiều như các smartphone mới nhất của HTC, HDTV, thiết bị Bluray hay hệ thống laptop, desktop chạy Windows 7. 3D của thời điểm hiện tại mang đến cho con người chiều thứ ba thực sự, nơi mà khán giả sẽ trải nghiệm những hành động, cử chỉ cực kì sống động và y như thật.

Nhiều năm trước, các trạm chơi game thiết lập nhiều màn hình để bao quát và tăng góc nhìn cho người chơi ở các trò chơi như đua xe, bắn súng. Với các game 3D hiện nay, những trải nghiệm mới hoàn toàn tương tự như xem một bộ phim 3D. Các PC hỗ trợ chuẩn Nvidia 3D Vision mới như chiếc máy tính Asus Eee Top ET2400XVT là một ví dụ cụ thể. Đây là chiếc máy tính tất cả trong môt với cặp kính kèm theo và màn hình 3D 120Hz cho hình ảnh rất sắc nét giúp người chơi bao quát được toàn bộ góc nhìn trên một màn hình duy nhất.

Thời đại của công nghệ 3D
Asus Eee Top ET2400XVT

Tại CES 2011, Sony đã công bố chiếc laptop16-inch VAIO F-Series với hệ thống điều khiển và đồng bộ 3D tích hợp sẵn, kính 3D, và một nút bấm 3D cho phép bạn chuyển đổi các video độ nét cao dạng HD hay Blu-ray trực tiếp sang định dạng video 3D nhanh chóng trong thời gian thực .Chiếc laptop này cũng có sẵn bộ vi xử lý thế hệ thứ hai Intel Core i7 Sandy Bridge, card đồ họa Nvidia GT540M, với giá khoảng $1.700 giúp bạn trải nghiệm video, game với chất lượng hình ảnh tốt nhất và không bị gián đoạn.

Thời đại của công nghệ 3D
VAIO F-Series

Các thiết bị di động đời mới cũng đã đạt được khả năng trình chiếu 3D. Ví dụ máy chơi game console Nintendo 3DS hai màn hình sẽ được bán vào ngày 27/3 tới. Một số hãng sản xuất đã sản xuất các máy quay 3D, cải tiến và thêm vào các phụ kiện như ống kính 3D cho một số mẫu mã hiện có. Điển hình là sản phẩm Panasonic HDC-SDT750K 3D có giá $1399 mang đến chất lượng HD và 3D cao cấp) trong khi Sony MHSFS3 3D Bloggie ống kính đôi là một phiên bản bỏ túi cho hình ảnh ở mức độ khá có giá khoảng $249.

Thời đại của công nghệ 3D
Panasonic HDC-SDT750K

Thời đại của công nghệ 3D
Sony MHSFS3

Công nghệ 3D được sử dụng rộng rãi trên phương diện kĩ thuật. Máy tính hỗ trợ các phần mềm thiết kế (CAD) đã được khoảng 20 năm. Các phần mềm CAD 3D ngày nay cho phép các nhà sản xuất xe hơi và hàng không thử nghiệm mẫu thiết kế cao cấp hơn với chi phí thấp hơn. Các phần mềm tiên tiến như Autodesk Inventor, Dassault Systèmes SolidWorks giúp các kĩ sư thiết kế và thử nghiệm sản phẩm trên mô hình 3D phức tạp và tinh vi chưa từng có trước đây trước khi tung ra thị trường. Các máy quét cơ thể như TC2 LC-16 có thể lấy hàng trăm số đo của cơ thể con người chỉ trong một lần đo, đây là một ý tưởng tuyệt vời cho thể dục, y tế, và cho các ngành công nghiệp may mặc. Ngoài ra Nvidia hiện đang phát triển một phiên bản Pro của gói Vision 3D cho người dùng chuyên nghiệp giúp họ nhìn thấy cực kì chi tiết các hình ảnh 3D phức tạp.

Thời đại của công nghệ 3D
Máy quét TC2 LC-16

Đa phần các sản phẩm 3D cần phải kèm theo phụ kiện như kính để sử dụng. Tuy nhiên một số thiết bị ngoại lệ các màn hình GL1 Series của Toshiba, màn hình 3D của trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông của Nhật (NiCT) với kích thước lên tới 200 inch. Bạn không cần phải đeo bất kỳ loại kính chuyên dụng nào vẫn có thể thấy được các hình ảnh nổi được trình diễn trực tiếp ngay trên màn hình. Các màn hình loại này nhưng có kích thước nhỏ hơn hiện nay vẫn ít được người dùng quan tâm.

Thứ Tư, 18/05/2011 08:37
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp