Thỏa thuận mới của Yahoo và Samsung

Quản Trị Mạng - Yahoo và Samsung đang tiến hành hợp tác để đưa các dịch vụ như Yahoo Mail và Yahoo Search vào các điện thoại di động của Samsung chạy Bada và Google Android. Yahoo đã kí thỏa thuận về không gian di động hồi tháng 3 để đưa Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho Motorola Backflip (chạy Android). Yahoo đang cạnh tranh hết sức gay gắt với Google và Microsoft về thị phần trực tuyến.

Theo thỏa thuận ngày 26/4, Yahoo sẽ tải trước các dịch vụ di dộng trên các điện thoại Samsung chạy hệ điều hành Bada và Google Android. Theo các điều khoản của thỏa thuận thì các dịch vụ được tải trước sẽ bao gồm email, lịch và tin nhắn từ xa IM.

David Ko, phó chủ tịch khách hàng, dịch vụ và địa phương của Yahoo cho biết “Chúng tôi đang nỗ lực hợp tác với Samsung và hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa mức độ sử dụng các dịch vụ Internet di động trên thế giới. Đưa các dịch vụ Yahoo vào các thiết bị di động của Samsung, chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm Internet di động gần gũi và thiết thực nhất”.

Các dịch vụ như Yahoo Mail, Yahoo Messenger, Yahoo Contacts và Calendar, Yahoo Mobile Front Page và Yahoo Search sẽ được đưa vào hàng triệu chiếc điện thoại Samsung bắt đầu từ tháng 5. Hai hãng đã gọi thỏa thuận này là “sự mở rộng” mối quan hệ hợp tác kể từ năm 2007. Yahoo cũng đã có một số thỏa thuận với các công ty di động khác như AT&T (Motorola Backflip của hãng đang chạy Android sẽ sử dụng Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định). Thỏa thuận này được coi như thành quả của những nỗ lực hợp tác giữa Yahoo và AT&T. Người sử dụng Backflip vẫn có thể chuyển sang sử dụng các công cụ tìm kiếm khác.

Một phát ngôn viên của AT&T hồi tháng 3 cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi AT&T đã lựa chọn Yahoo Search làm dịch vụ tìm kiếm di động mặc định của Motorola Backflip, thiết bị đầu tiên của AT&T chạy Android. Chúng tôi có mối quan hệ hợp tác lâu dài với AT&T và với hơn 80 đối tác phân phối khác trên thế giới”.

Yahoo tiếp tục phải đối mặt với những thách thức to lớn trong lĩnh vực tìm kiếm. Theo ComScore, Google chiếm đến 65.1% thị trường tìm kiếm Mỹ trong tháng 3 trong khi Yahoo chỉ chiếm 16.89% và Bing của Microsoft chiếm 11.7%. Tuy nhiên, thị phần của Yahoo đã có tháng tăng trưởng đầu tiên với mức tăng 0.08% sau 13 tháng giảm liên tục.

Microsoft và Yahoo đã ký thỏa thuận hợp tác 10 năm kể từ tháng 7 năm 2009, trong đó, Microsoft sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm của Yahoo và Yahoo sẽ điều hành hai công ty tìm kiếm quảng cáo. Yahoo đã thêm một số tính năng vào Yahoo Mail, Yahoo Messenger nhằm giữ chân khách hàng lâu hơn và từ đó tăng các doanh thu quảng cáo.

CEO của Yahoo Carol Bartz khẳng định Yahoo có thể lấy lại được sức mạnh của hãng, nhưng điều này cần thời gian: “Tôi biết là mọi người đều muốn được nhìn thấy phép màu xảy ra… và phép màu nằm sâu trong hệ thống của chúng tôi”.

Thứ Ba, 27/04/2010 10:55
41 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp