Cùng chiêm ngưỡng ThinkPad X1 và Project Limitless - 2 mẫu laptop đáng chú ý nhất tại Lenovo Tech World 2019

Lenovo Tech World 2019 đang là một trong những sự kiện công nghệ được quan tâm bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhờ sự góp mặt của số lượng lớn các sản phẩm mới, ấn tượng, có thể tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trong thế giới công nghệ.

Sự kiện năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi chúng ta đã được chứng kiến màn ra mắt gây sốt của mẫu smartphone màn hình gập theo dạng vỏ sò Motorola Razr vào tuần trước, và bây giờ là mẫu máy tính xách tay cực kỳ độc đáo của nhà Lenovo: ThinkPad X1 màn hình gập và Project Limitless 5G.

Mẫu ThinkPad X1 mới được đích thân Giám đốc điều hành Lenovo Yang Yuanqing giới thiệu tại sân khấu Lenovo Tech World 2019, cho thấy tầm quan trọng của sản phẩm này đối với hệ sinh thái phần cứng Lenovo trong tương lai. ThinkPad X1 sở hữu màn hình OLED 13.3 inch độ phân giải 2K, cao hơn so với nhiều mẫu laptop thông thường, và đặc biệt có thể gập đôi, nhỏ gọn như một cuốn sổ tay.

ThinkPad X1 ở trạng thái gấp
ThinkPad X1 ở trạng thái gấp

ThinkPad X1 không chỉ gập và mở ra hết bản lề mà có thể mở ra một góc cố định, nhờ thế tạo ra kiểu sử dụng thuận tiện nhập liệu trên màn hình cảm ứng, đem lại trải nghiệm dễ chịu hơn máy tính bảng hay laptop thông thường.

ThinkPad X1 như một cuốn sổ tay

ThinkPad X1 gần như chắc chắn sẽ chạy trên Windows 10X - nền tảng hệ điều hành được Microsoft thiết kế đặc biệt dành riêng cho các mẫu máy tính xách tay màn hình kép, màn hình gập.

Tiếp theo là mẫu Laptop 5G đầu tiên trên thế giới: Project Limitless với nhân tố cốt lõi là con chip Snapdragon X55 5G tiên tiến. Về cơ bản, Project Limitless sở hữu ngoại hình khá tương đồng với dòng sản phẩm Yoga nổi tiếng, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là ở khả năng hỗ trợ kết nối 5G.

Project Limitless 5G
Project Limitless 5G

Phía Lenovo cho biết chiếc máy tính xách tay 5G này có thể sở hữu tốc độ download lên tới 1gb/giây, và sẵn sàng phát trực tuyến 8K trong khi thời lượng pin vẫn được đảm bảo nhờ vào bộ xử lý ARM được tối ưu hóa đặc biệt tiết kiệm năng lượng.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về cấu hình phần cứng cũng như giá bán dự kiến của ThinkPad X1 và Project Limitless, tuy nhiên Lenovo khẳng định ThinkPad X1 sẽ ra mắt phiên bản thương mại trong quý 2/2019, trong khi Project Limitless sẽ được bán ra sớm hơn, ngay trong quý 1 năm sau.

Thứ Tư, 27/11/2019 10:11
52 👨 681
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ