iPhone, iPad cài iOS 7 có thể bị hack từ màn hình khóa

Nếu bạn kích hoạt Control Center trên màn hình khóa iPhone, iPad và đang chạy ứng dụng camera, người khác có thể truy cập vào thư viện ảnh và thậm chí chia sẻ ảnh lên mạng xã hội.

Không lâu sau khi Apple chính thức phát hành iOS 7 cho công chúng, tạp chí Forbes đã thông báo về một lỗi bảo mật khiến thiết bị cài iOS 7 có thể bị hack từ màn hình khóa.

iPhone, iPad cài iOS 7 có thể bị hack từ màn hình khóa

Cụ thể, nếu người dùng kích hoạt Control Center trên màn hình khóa và đang chạy ứng dụng camera (nên nó xuất hiện trong danh sách các ứng dụng đang chạy ở màn hình đa nhiệm), bất cứ ai cũng có thể khai thác lỗi này bằng các bước như sau:

1. Vuốt màn hình từ dưới lên trên để truy cập “Control Center” của điện thoại.

2. Mở ứng dụng Clock (đồng hồ).

3. Mở mục Alarm Clock (báo thức) của ứng dụng Clock.

4. Nhấn giữ nút nguồn.

5. Thay vì vuốt màn hình để tắt thiết bị, nhấn nhanh nút “Cancel”, sau đó ngay lập tức nhấn đúp nút Home để vào màn hình đa nhiệm của điện thoại. Giữ hơi lâu một chút trong lần nhấn thứ hai.

Sau các thao tác trên, một người có thể truy cập ứng dụng camera và các bức ảnh lưu trong máy, thậm chí còn có thể chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội và qua email.

Video về các bước khai thác lỗi này:

Một phát ngôn viên của Apple xác nhận hãng đã nắm được lỗi bảo mật này và sẽ khắc phục vấn đề trong một bản cập nhật phần mềm mới. Trong lúc chờ đợi, người dùng có thể đề phòng bằng cách vô hiệu quá trình truy cập Control Center từ màn hình khóa.

Ngoài ra, trang web MagMagazine còn đưa tin về một lỗi bảo mật thứ hai của iOS 7, cho phép người khác gọi số điện thoại bất kỳ thông qua chức năng Emergency Call trên màn hình khóa. Lỗi này có thể bị khai thác theo các bước được mô tả trong video dưới đây:

Thứ Sáu, 20/09/2013 08:40
31 👨 1.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp