Cách thiết lập ứng dụng email mặc định trên Windows 10

Nhìn chung, việc gửi, nhận email là một tác vụ cơ bản và cực kỳ đơn giản trong Windows 10. Tuy nhiên đó là khi bạn đã chọn được ứng dụng email mặc định phù hợp. Đôi khi, bạn nhấp vào một liên kết email và liên kết đó tự động được mở trong một ứng dụng mail mà bạn không muốn sử dụng.

Nếu bạn thấy khó chịu với tình huống này, chỉ cần lựa chọn một ứng dụng email mà mình thích, sau đó thiết lập nó làm mặc định là xong. Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Đặt ứng dụng email mặc định trên Windows 10

Trước tiên, mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Hoặc bạn cũng có thể truy cập menu Start và nhấp vào biểu tượng bánh răng ở bên trái.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở bên trái

Trên giao diện Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “Apps”.

Nhấp vào mục “Apps”

Trên trang cài đặt Apps, hãy nhấp vào mục “Default Apps” trong danh sách bên trái. Trong phần thiết lập Default Apps hiện ra tương ứng bên phải, bạn nhấp vào biểu tượng ứng dụng Mail (nằm ngay bên dưới mục “Email”). Điều này sẽ cho phép bạn chọn một ứng dụng email mới mà bạn muốn sử dụng làm mặc định.

Nhấp vào biểu tượng ứng dụng Mail

Trong menu “Choose an App” bật lên, hãy nhấp vào tên của ứng dụng email bạn muốn sử dụng làm mặc định để mở hoặc gửi email.

Nhấp vào tên của ứng dụng email bạn muốn sử dụng

Sau đó, đóng Settings và công việc đã hoàn tất. Lần tiếp theo bạn nhấp vào liên kết email, ứng dụng email mặc định mà bạn đã chọn sẽ mở ra.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 19/12/2021 22:09
31 👨 1.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10