Cách xác định vị trí thư mục Downloads, file đã tải xuống trên Windows

Nếu bạn tải một tệp dữ liệu bất kỳ từ internet về máy thông qua các trình duyệt như Chrome, Edge hoặc Firefox trên Windows 10 cũng như 11, theo mặc định bạn có thể tìm thấy tệp đó trong một thư mục đặc biệt có tên “Downloads”.

Đây là một thư mục mặc định có sẵn trên Windows, là nơi chứa toàn bộ dữ liệu mà bạn tải xuống từ internet. Thư mục Downloads thường được liệt kê trực tiếp trong cửa sổ File Explorer, nhưng nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định vị trí của nó, hãy tham khảo bài viết này.

Xác định vị trí thư mục Downloads trên Windows

Như đã đề cập, cả Windows 10 và 11 đều bao gồm một thư mục đặc biệt có tên là “Downloads” dành riêng cho mỗi tài khoản người dùng trên PC. Theo mặc định, nó nằm trong thư mục người dùng của bạn với đường dẫn C:\Users\[User Name]\Downloads, trong đó “[User Name]” là tên tài khoản người dùng Windows của bạn.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy thư mục Downloads của mình bằng cách sử dụng File Explorer trong Windows 10 hoặc 11. Đầu tiên, mở File Explorer và nhấp vào mục “This PC” bên trái màn hình. Sau đó, nhấp vào “Downloads” trong danh sách, hoặc nhấp đúp vào thư mục “Downloads” trong khu vực cửa sổ chính của File Explorer.

Thư mục “Downloads”

Sau khi mở thư mục, bạn sẽ thấy tất cả các tệp mà mình đã tải về máy được liệt kê đầy đủ. Theo mặc định, hầu hết các trình duyệt web đều sẽ tự động lưu tệp vào vị trí này. Nhưng tất nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn vị trí lưu tệp khác nếu muốn.

Tìm file đã tải xuống không nằm trong thư mục Downloads

Trong trường hợp bạn không tìm thấy tệp mà mình đã tải xuống trong thư mục Downloads, có thể bạn đã thất lạc nó. Với tình huống này, phương án khả dĩ nhất mà bạn có thể tính đến là kiểm tra lịch sử tải xuống của trình duyệt để xem tệp có còn được liệt kê ở đó hay không.

Nếu bạn đang sử dụng Edge, Firefox hoặc Chrome, hãy nhấn Ctrl + J trên bàn phím để mở danh sách hoặc tab hiển thị lịch sử tải xuống trên trình duyệt. Hoặc bạn có thể mở cửa sổ trình duyệt và nhấp vào nút menu ở góc trên bên phải của cửa sổ. Trên Firefox, nút menu này có biểu tượng 3 đường kẻ ngang xếp chồng. Trong Edge và Chrome, nút này trông giống như ba dấu chấm đặt dọc. Khi menu xuất hiện, hãy nhấp vào “Downloads” (Tải xuống).

Nhấp vào “Downloads”

Trong Edge, một danh sách nhỏ có tiêu đề "Downloads" sẽ xuất hiện. Trong Firefox và Chrome, tab “Downloads” sẽ mở ra. Để xem vị trí của tệp đã tải xuống trong Edge, hãy tìm tệp đó trong danh sách và nhấp vào biểu tượng thư mục bên cạnh nó. Để xem vị trí của tệp đã tải xuống trong Firefox hoặc Chrome, bạn tìm tệp trong tab Downloads và nhấp vào liên kết “Show in Folder” bên dưới nó.

Nhấp vào liên kết “Show in Folder”

Sau khi nhấp vào liên kết, một cửa sổ File Explorer sẽ mở ra, hiển thị vị trí của tệp bạn đã tải xuống. Lưu ý rằng phương pháp này sẽ không hoạt động nếu bạn đã di chuyển tệp sau khi tải xuống, hoặc nếu tệp đã bị xóa bỏ.

Thứ Ba, 14/12/2021 23:15
32 👨 10.733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11