Thiết lập Google Alerts để theo dõi được nhiều nội dung hay

Google Alerts sẽ gửi cho bạn e-mail chứa những nội dung mới trên web liên quan đến bất kỳ tìm kiếm Google nào. Vì vậy, nếu bạn đang theo dõi Thế vận hội Sochi và muốn đọc tất cả tin tức liên quan, bạn có thể thiết lập một alert (thông báo) cho điều đó.

Bạn muốn biết khi nào ban nhạc yêu thích của mình bắt đầu đi lưu diễn hoặc phát hành album mới ư? Hay muốn tìm kiếm bất cứ thứ gì mà blogger yêu thích của mình viết ra? Xin hãy tạo alert và bạn sẽ nhân được thông tin mình cần. Việc thiết lập Google Alerts cần qua các bước sau:

Bước 1: Nhập vào tìm kiếm của bạn. Đây chính là truy vấn bạn sẽ gõ vào hộp tìm kiếm của Google. Và bạn cũng có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm trong truy vấn. Ví dụ, nếu muốn nhận được alert mỗi khi trang Xã hội thông tin viết về iPhone 6 mới, hãy sử dụng dòng sau:

Thiết lập Google Alerts để theo dõi được nhiều nội dung hay

Trong khi gõ, ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy bản xem trước (preview) của các kết quả, giúp tối ưu câu truy vấn để có được chính xác loại thông tin mà bạn muốn.

Thiết lập Google Alerts để theo dõi được nhiều nội dung hay

Bước 2: Chọn loại kết quả mà bạn muốn. Theo mặc định, Google Alerts sẽ cung cấp cho bạn "Mọi thứ", nhưng bạn cũng có thể thu hẹp tìm kiếm đến blog, sách, thảo luận (trong Google Groups), tin tức, và video.

Bước 3: Quyết định tần suất bạn muốn nhận được alert cụ thể này. Google có thể gửi cho bạn thông báo “Một lần một ngày” hoặc “Một lần một tuần”, nhưng nếu đang theo dõi một chủ đề đặc biệt quan trọng, bạn có thể chọn "Càng sớm càng tốt" (điều này có thể dẫn đến “lụt” e-mail nhưng may mắn thay, có thể chỉnh sửa Alert để giảm tần suất).

Bước 4: Lựa chọn giữa "Tất cả kết quả" và "Chỉ kết quả tốt nhất". Lựa chọn thứ 2 trả về cho bạn những gì Google nghĩ là phù hợp nhất với truy vấn của bạn. Nếu lựa chọn này không cung cấp được loại kết quả mong muốn, bạn có thể dễ dàng chuyển sang lựa chọn kia.

Thiết lập Google Alerts để theo dõi được nhiều nội dung hay
Google Alert cho truy vấn “Chelsea” qua e-mail.

Bước 5: Theo mặc định, Google Alert sẽ đến qua e-mail. Hãy nhập địa chỉ e-mail của bạn vào > nhấp TẠO THÔNG BÁO. Nhấn nút Quản lý Thông báo của bạn để có thể chỉnh sửa hoặc xóa alert khi cần thiết.

Thứ Năm, 13/02/2014 09:44
31 👨 1.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp