Thiết lập “cực” nhanh bộ định tuyến không dây

Tiện ích Cisco Connect của Cisco Systems giúp thiết lập kết nối mạng Wi-Fi nhanh trong "nháy mắt".

Bạn không “rành” về máy tính và các thao tác cấu hình thiết bị, nhưng muốn trang bị bộ định tuyến (router) cung cấp mạng Wi-Fi và không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc thiết lập cấu hình bộ định tuyến.


Hình 1: 3 bước thiết lập router Cisco Linksys E1000 qua phần mềm Cisco Connect

Dòng sản phẩm Cisco Linksys E-series sẽ đáp ứng các yêu cầu này của bạn. Cisco Linksys đem đến cho người dùng 3 dòng sản phẩm router mới là Cisco Linksys E1000, Cisco Linksys E2000 Cisco Linksys E3000. Các router Wi-Fi dòng E của Cisco Linksys cung cấp cho người dùng giải pháp phần mềm Cisco Connect cho phép thiết lập nhanh cấu hình, quản lý hiệu quả việc truy cập và kết nối an toàn vào mạng Wi-Fi, Internet.

Phần mềm Cisco Connect cung cấp 4 thiết lập cấu hình: Computer and devices (kết nối các máy tính hay các thiết bị khác với router Cisco Linksys), Parental controls (giới hạn thời gian và trang web truy cập Internet), Guest access (cho phép máy khách truy cập Internet nhưng không truy cập được vào mạng nội bộ), Router settings (thiết lập tài khoản truy cập Wi-Fi và một số thông số khác).

Để minh họa bài viết, chúng tôi dùng router Cisco Linksys E1000. Đây là bộ định tuyến cung cấp mạng Wi-Fi chuẩn 802.11n, có tốc độ tối đa 300Mbps, và cũng tương thích ngược với các thiết bị kết nối mạng Wi-Fi chuẩn 802.11b/g.


Hình 2: Tên mạng và mật khẩu truy cập Wi-Fi mặc định.

Việc cài đặt router Cisco Linksys E1000 và phần mềm Cisco Connect khá đơn giản, chỉ qua 3 bước.

Bước 1: đưa đĩa CD cài đặt đi kèm Cisco Linksys E1000 vào khay đĩa CD máy tính xách tay (hay máy tính để bàn có card mạng không dây), ngay sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện trình cài đặt phần mềm Cisco Connect, nhấn chọn Setup, nhấn Next, trình cài đặt sẽ đề nghị bạn cắm điện cho Cisco Linksys E1000, gắn cáp mạng kết nối modem/modem router Internet với Cisco Linksys E1000.

Bước 2: nhấn Next, chờ vài giây để Cisco Linksys E1000 tự động thiết lập cấu hình.

Bước 3: bạn đã có thể kết nối mạng Wi-Fi, truy cập Internet và sử dụng phần mềm Cisco Connect.

Mặc định, Cisco Linksys E1000 sẽ tự động tạo tên mạng Wi-Fi (SSID - Service Set Identifier) và mật khẩu truy cập. Bạn có thể thay đổi tên mạng Wi-Fi và mật khẩu truy cập này. Trên máy tính, vào Start > All Programs, chọn Cisco Connect để mở phần mềm ứng dụng này.

Chọn mục Change trong phần Router Settings. Tại mục Personalize, nhấn Change để thay đổi tên mạng và mật khẩu truy cập Wi-Fi. Nhấn Yes xác nhận là bạn muốn thay đổi. Sau đó nhập tên mạng Wi-Fi vào ô Router Name, mật khẩu truy cập vào ô Password, nhấn Change để lưu thay đổi.

Sau đó nhấn Finish để trở lại màn hình chính phần mềm Cisco Connect.

Cisco Linksys E-series không những đem lại cho người dùng phương thức cấu hình nhanh router, kết nối mạng Wi-Fi, truy cập Internet đơn giản, mà còn cung cấp nhiều tính năng nâng cao, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng về bảo đảm an toàn mạng nội bộ, kiểm soát truy cập Internet, đặc biệt rất hữu ích cho những gia đình có con trẻ thường xuyên truy cập web.


Hình 3: Thay đổi tên mạng và mật khẩu truy cập Wi-Fi mặc định.

Thứ Tư, 29/12/2010 11:50
31 👨 1.934
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp