Thiết kế trưởng Apple lý giải thiết kế của Apple Watch

Thiết kế chính Jony Ive của Apple nêu lý do việc tạo ra Apple Watch với giao diện tùy biến và không vui khi thiết kế này bị các hãng khác sao chép.

Thiết kế trưởng Apple lý giải thiết kế của Apple Watch
Jony Ive không hài lòng với các sản phẩm sao chép thiết kế của Apple.

Jony Ive từ lâu được xem là người làm nên bộ mặt của đội ngũ thiết kế Apple. Ông thường là “diễn viên chính” trong các đoạn video mô tả “ma thuật” của các sản phẩm Apple.

Nói về Apple Watch, khi được hỏi tại sao Apple lại lựa chọn tạo ra giao diện tùy biến, trái ngược với các triết lý trong thiết kế thông thường của Apple, Ive giải thích, Apple sẽ không chỉ tạo ra những sản phẩm giống nhau, đó là lý do tại sao họ tập trung vào phát triển hệ thống, chứ không phải chỉ trên một sản phẩm duy nhất.

Ive ví von việc thiết kế cũng giống như công việc trong phòng thu, 80% sản phẩm không thể sử dụng được và chỉ giữ lại những gì hài lòng nhất làm thành quả.

Nhà thiết kế đồng thời cũng bày tỏ quan điểm không hài lòng với những sản phẩm từ các nhà sản xuất khác sao chép thiết kế của Apple, khi mọi thứ tâm huyết trong 8 năm được “copy” lại chỉ sau 6 tháng. “Đó không phải là sao chép, đó là trộm cắp. Họ đã ăn cắp thời gian của chúng tôi, thời gian mà đáng lẽ chúng tôi đã dành cho gia đình”, Ive nói.

Thứ Hai, 17/11/2014 16:05
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp