Thiết bị văn phòng có thể trở thành “gián điệp”

Theo CMC InfoSec, các loại thiết bị văn phòng như máy fax, scan, máy in, máy photocopy… cũng có thể trở thành nguồn rò rỉ thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay chưa chú trọng tới việc áp dụng các biện pháp cơ bản giúp phòng ngừa bảo vệ dữ liệu trước khi các thiết bị này được xử lý, do đó các thông tin nhạy cảm thường vô tình bị bỏ đi cùng các thiết bị này.

Thiết bị văn phòng càng ngày càng được cải tiến để đơn giản, gọn nhẹ, đa chức năng và có khả năng lưu trữ khối lượng thông tin lớn hơn. Hầu hết người dùng đều không biết rằng các dữ liệu được in, photo, scan hoặc fax như giấy khai sinh, hồ sơ ngân hàng, các hình thức thuế thu nhập, hồ sơ y tế, dữ liệu khách hàng… sẽ được lưu trữ vĩnh viễn trên bộ nhớ của các thiết bị này.

Năm 2008, sự lây lan của sâu Code Red là một minh chứng cụ thể chứng minh rằng máy in có thể trở thành công cụ lây nhiễm mã độc giúp hacker tấn công người dùng, dẫn đến việc in ấn, sao chép dữ liệu đã không còn an toàn nữa.

Ở mức tối thiểu, người dùng cần phải ý thức được rằng việc loại bỏ máy in, máy fax, máy photo hoặc máy scan, có thể dẫn tới rò rỉ thông tin là rất lớn.

Các chuyên gia bảo mật CMC InfoSec khuyến cáo các tố chức, doanh nghiệp nên phát triển các chính sách bảo mật về in ấn sao chép văn bản, và phân loại theo mức độ nhạy cảm của tài liệu. Để đảm bảo an toàn, hãy xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu cũ trước khi bạn đem loại bỏ, bán nó hoặc chuyển nhượng. Người dùng cá nhân hãy thận trọng khi in/ photo/ scan/ fax… cho các tài liệu có chứa thông tin mật từ các máy công cộng.

Thứ Bảy, 14/08/2010 08:49
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp