Thiết bị nghe nhìn nổi bật tại CES 2009

TV LCD và dàn âm thanh treo tường được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray, đầu Blu-ray có khả năng kết nối Internet, dàn âm thanh được trang bị hai cổng HDMI và máy chiếu mini tích hợp cổng USB là những sản phẩm nghe nhìn lần đầu tiên xuất hiện tại CES 2009.

CES 2009 đã chính thức hạ màn sau bốn ngày (từ ngày 8 đến 11/1)diễn ra sôi động với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm và phát minh mang tính đột phá. Trái ngược với những dự đoán không mấy lạc quan trước khi hội chợ khai mạc, rằng khủng hoảng kinh tế sẽ phủ bóng đen lên cuộc ra quân rầm rộ nhất trong năm của ngành hàng điện tử tiêu dùng, CES 2009 vẫn thu hút rất đông khách tham quan và là nơi ra mắt lần đầu của nhiều sản phẩm ấn tượng.

Sau đây là tổng hợp những thiết bị xuất hiện lần đầu và nổi bật tại CES 2009 trong lĩnh vực thiết bị nghe nhìn.

1. TV LCD đầu tiên được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray

Sharp Aquos BD-series là dòng TV đầu tiên được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray. Ảnh: Engadget.


Mặc dù đã được Sharp giới thiệu vào giữa tháng 10/2008 nhưng CES 2009 mới là thời điểm đánh dấu sự ra mắt rộng rãi trước công chúng của dòng TV LCD mang mã hiệu BD-series. Đây là dòng TV đầu tiên trên thế giới được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray (nằm ở cạnh phải TV, được thiết kế dạng nuốt đĩa).

Không những vậy, BD-series còn được Sharp trang bị cho tấm nền màn hình được sản xuất theo công nghệ Superlucent Advanced Super View, có độ phân giải đạt chuẩn 1080p, độ sáng và độ tương phản được tăng cường, đồng thời cũng được tích hợp công nghệ quét hình 120 Hz. Các model cỡ từ 42 đến 52 inch sở hữu tới bốn cổng HDMI.

Sharp cho biết các model mang tên LC-42BD80U, LC-37BD60U và LC-32BD60U, tương ứng với các kích thước màn hình 42", 37" và 32" sẽ được bán ra thị trường ngay trong tháng 1 này, còn hai model cỡ lớn hơn là LC-52BD80U (52") và LC-46BD80U (46") sẽ được tung ra thị trường trong tháng 2. Giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ.

2. Dàn âm thanh Blu-ray đầu tiên có hai cổng HDMI

LG LHB977 được trang bị hai cổng HDMI cùng dock kết nối với iPod. Ảnh: Cnet.


LG LHB977 là bộ dàn âm thanh Blu-ray đầu tiên được tích hợp tới hai cổng HDMI. Hệ thống này bao gồm hai loa cao tallboy, hai loa vệ tinh, một loa trung tâm, một subwoofer cho công suất tổng 1.000W và một đầu đọc đĩa Blu-ray 1080p. LG LHB977 được ứng dụng các công nghệ âm thanh vòng tiên tiến như Dolby TrueHD và DTS-HD, đồng thời hỗ trợ kết nối trực tiếp với trang dịch vụ video trực tuyến Netflix của Mỹ. Ngoài ra, bộ dàn này còn được trang bị dock kết nối với iPod. Theo dự kiến, LG LHB977 sẽ được bán ra thị trường trong quý II/2009. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.

3. Đầu Blu-ray đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng không dây

Samsung BD-P4600 và BD-P3600 có ngoại hình thanh mảnh, quyến rũ và hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Ảnh: Cnet.


Samsung BD-P4600 và BD-P3600 là những chiếc đầu đọc đĩa Blu-ray đầu tiên cho phép người dùng kết nối mạng không dây, bằng cách cắm hộp an toàn Wi-Fi dongle vào một trong hai cổng USB tích hợp sẵn. Đặc biệt, model mang tên BD-P4600 còn là chiếc đầu đĩa Blu-ray đầu tiên có thể treo tường.

Với tính năng kết nối Wi-Fi, Samsung BD-P4600 và BD-P3600 cho phép người dùng truy cập thẳng vào trang web của nhà cung cấp dịch vụ video gia đình nổi tiếng ở Mỹ Netflix để xem phim trực tuyến. Ngoài ra, với bộ nhớ trong có dung lượng 1 GB, bạn cũng có thể lưu trữ những nội dung yêu thích để thỉnh thoảng bật lên thưởng thức mà không cần đến đĩa.

Samsung cho biết BD-P4600 và BD-P3600 sẽ được bán ra thị trường trong nửa đầu năm nay, nhưng giá bán dự kiến hiện vẫn được giữ kín.

4. 'Rạp hát treo tường' đầu tiên tích hợp đầu Blu-ray

Samsung HT-BD8200 là hệ thống sound bar đầu tiên tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray. Ảnh: Cnet.


Hệ thống dàn âm thanh liền khối (sound bar) dùng để treo tường mang tên HT-BD8200 của Samsung là sản phẩm đầu tiên được tích hợp đầu đọc đĩa Blu-ray. Đây được đánh giá là một bước tiến tất yếu, bởi lẽ trong khi công nghệ HD đang dần được phổ biến, thì việc chỉ được tích hợp đầu DVD chính là một trong những điểm hạn chế của các dòng sound bar trước đây.

Samsung HT-BD8200 bao gồm một thùng loa được tích hợp công nghệ giả lập âm thanh vòng 5.1 và một loa siêu trầm subwoofer hỗ trợ kết nối không dây. Hệ thống này cho phép người dùng kết nối với các thiết bị lưu trữ ngoại vi thông qua USB hoặc Bluetooth để thưởng thức các nội dung media. Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm nay, giá bán chưa được tiết lộ.

5. Máy chiếu bỏ túi đầu tiên hỗ trợ đọc dữ liệu trực tiếp từ USB

BenQ GP1 là máy chiếu bỏ túi đầu tiên có khả năng trình chiếu trực tiếp từ USB lên màn hình. Ảnh: PC Magazine.


Khi trình làng chiếc máy chiếu mini sử dụng công nghệ LED mang tên GP1 tại CES 2009, hãng điện tử Đài Loan BenQ khẳng định đây là sản phẩm đầu tiên có khả năng đọc dữ liệu lưu trong ổ USB. Nhờ đó, người dùng chỉ việc cắm USB trực tiếp vào máy là có thể xem phim hoặc trình chiếu slide lưu trong đó mà không cần đến một chiếc máy tính làm trung gian như trước đây.

Không dừng lại ở đó, người dùng BenQ GP1 còn có thể kết nối trực tiếp với máy ảnh, điện thoại, PDA, iPod, máy chơi game và laptop để trình chiếu các file dữ liệu lên màn hình rộng tới 80 inch cùng âm thanh đi kèm, nhờ sở hữu một bộ loa tích hợp. Theo dự kiến, máy sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 3 với giá 600 USD.

Thứ Tư, 14/01/2009 09:10
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp