Thiết bị không dây độ nét cao sẽ lên ngôi

Tại triển lãm IFA (Đức) diễn ra trong tuần này, nhiều hãng đã trình diễn các sản phẩm sử dụng chuẩn không dây độ nét cao để chuyển tín hiệu qua dải tần 60GHz (WirelessHD) hoặc 5GHz (WHDI). WirelessHD và WHDI là hai công nghệ chủ chốt cạnh tranh với nhau trong lĩnh vực truyền tín hiệu không dây độ nét cao.

Hãng Philips đã trình diễn bộ công cụ HD không dây tại Triển lãm Computer Electronics trong nhiều năm và sẽ được bán ở Châu Âu. Bộ công cụ mới cho phép truyền và nhận tín hiệu với tốc độ gửi có thể lên tới 30 khung hình/giây cho độ phân giải 1080p trong phạm vi khoảng 20m. Toshiba và Funai cũng trình diễn phiên bản WirelessHD tương tự tại triển lãm lần này.

Những thương hiệu lớn trong làng điện tử đang hứa hẹn mang đến cho những nhà chế tạo địa phương có quy mô nhỏ những sản phẩm HDMI không dây. Ba hãng mới như Haier, Vestel và TCL đã trình diễn những chiếc Tivi có thể nhận tín hiệu độ nét cao mà không cần dây dẫn. Tất cả đều sử dụng chuẩn WHDI. Hơn nữa, những bộ loa, Tivi và thiết bị xem video sẽ kết nối với nhau mà không cần dây dẫn.

Trong khi đó, triển lãm thiết bị gia dụng như IFA là một nơi để trình diễn các công nghệ sắp tới. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng trong thời gian tới sẽ có thể trang bị các thiết bị độ nét cao, không dây tại gia đình.

Gần đây, liên minh Châu Âu đã thông qua sử dụng băng tần 60GHz cho chuẩn WirelessHD. Điều đó đã mở cửa cho các sản phẩm độ nét cao phát triển thuận lợi hơn. Tuy nhiên, còn có rào cản về việc cấp tần số cho thiết bị này ở các quốc gia ở Châu Âu nhưng đa số vẫn dành riêng tần số cho chuẩn này.

Thứ Hai, 07/09/2009 16:19
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp