Thiết bị IoT cũng có thể gây án mạng

Một báo cáo gần đây dự đoán rằng vụ án mạng đầu tiên được gây ra bởi các thiết bị IoT sẽ xảy ra trước khi kết thúc năm 2014 này.

Thiết bị IoT cũng có thể gây án mạng
Bảo mật cho thiết bị IoT còn nhiều trở ngại.

Theo báo cáo từ Văn phòng Cảnh sát châu Âu (Europol), nguy cơ xảy ra án mạng lớn nhất nhiều khả năng sẽ đến từ việc hacker nhắm vào các thiết bị y tế và các thiết bị an ninh được kết nối bởi vì ngày càng nhiều các thiết bị có thể dễ dàng bị tấn công từ xa.

Trước sự gia tăng số lượng thiết bị được kết nối, hacker cũng có thể bắt đầu chọn lựa mục tiêu tấn công dựa trên lợi ích tài chính hoặc gây tổn hại cá nhân. Theo Russia Today dự đoán, các thiết bị y tế được kết nối sẽ là những thiết bị IoT gây ra các vụ sát nhân đầu tiên trên thế giới vì các thiết bị như máy bơm insulin, thiết bị cấy ghép tim cùng nhiều thiết bị y tế khác rất dễ bị hacker tấn công.

Không chỉ riêng các thiết bị y tế, các thiết bị thông minh trong gia đình và xe hơi được kết nối cũng được xem là một mối đe dọa đến sự an toàn của cá nhân người sử dụng nếu bị hack. Europol khẳng định những cuộc tấn công này là không thể tránh khỏi khi mà ngày càng có nhiều báo cáo về những lỗ hổng bảo mật IoT.

Một báo cáo gần đây từ Independent cho hay có đến 300 thiết bị theo dõi dùng để phân tích các nguy cơ trong thai kì tại Mỹ đã bị lây nhiễm malware. Cựu Tổng thống Mỹ Dick Cheney cũng đã phải vô hiệu hóa kết nối không dây của máy khử rung tim cấy ghép của ông vì các vấn đề sức khỏe.

Hiện tại, có khoảng 10 triệu thiết bị được kết nối đang tồn tại, trong số đó có cả những thiết bị gia dụng thông minh rất quen thuộc và đáng kể như máy điều nhiệt Nest.

Mới hồi tuần trước, Europol đã tổ chức một cuộc hội thảo để nghiên cứu về những chính sách quan trọng mà cơ quan cảnh sát châu Âu có thể thực hiện nhằm chống lại các hình thức tội phạm mạng mới này.

Thứ Tư, 08/10/2014 11:15
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp