Thiết bị giúp nhận dạng kẻ tình nghi trong đám đông

Tại Triển lãm quốc tế các thiết bị đảm bảo an ninh quốc gia lần thứ 16 - Interpolitex-2012, khai mạc ngày 23/10 tại Trung tâm Triển lãm toàn Nga ở thủ đô Mátxcơva, Công ty Công nghệ An ninh Thông tin của Nga đã giới thiệu thiết bị xác định những người có hành vi không đúng mực trong đám đông.

Thiết bị giúp nhận dạng kẻ tình nghi trong đám đông

Nguyên tắc hoạt động của thiết bị có tên gọi là Snartan-300 này là lọc, tách từ những hình ảnh nhận được từ một hay một số máy camera ghi lại hình ảnh mặt từng người trong đám đông.

Những hình ảnh này được gửi đến bộ phận xử lý thông tin, nơi tự động phân ra khuôn mặt “màu đỏ” (những người đang ở trong trạng thái biến đổi tâm lý cảm xúc) và khuôn mặt “màu xanh” (những người đang ở trong trạng thái bình thường).

Theo nhà sáng chế thiết bị này, thiết bị có nhiều ưu điểm như hệ thống xử lý lớn, chế độ tự động và giảm sự tác động nhân tố con người.

Snartan-300 được sản xuất dựa trên nền tảng đáng tin cậy và sử dụng cơ sở dữ liệu về những chuyển động khuôn mặt và mã biểu cảm của nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ, Paul Ekman.

Thứ Năm, 25/10/2012 17:17
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp