Thiết bị điện tử “hot” mùa Giáng sinh năm nay

Các thiết bị điện tử như sách điện tử (e-reader) hay máy nghe MP3 gần như chắc chắc sẽ được ưa chuộng trong năm nay.

Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng, 31% số người Anh đã nhận được những thiết bị điện tử mà họ không mong muốn. Điều này cho thấy việc chọn một thiết bị điện tử phù hợp không hề dễ dàng.

Mặc dù vậy, chỉ dẫn của cơ quan giám sát các quyền giải trí điện tử Liên hiệp video Anh (BVA) và kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu khách hàng Nielsen có thể giúp những người mua sắm trong mùa Noel năm nay chọn được thiết bị như họ mong muốn.

Thông cáo báo chí ngày 19/11 của BVA đã đưa ra đánh giá về những “thiết bị điện tử hot nhất” trong mùa Giáng sinh năm nay.

Danh sách này của BVA gồm máy nghe đĩa Blu-Ray với giá khởi điểm 180 euro, các e-reader đặc biệt là sách điện tử Kindle của Amazon có giá bán lẻ 128 euro, máy chơi Sony Playstation 3 với giá khởi điểm khoảng 259 euro, và iPod touch với giá bán lẻ vào khoảng 225 euro.

Các thiết bị điện tử được ưa chuộng còn thể hiện trong kết quả một cuộc khảo sát tại Mỹ do Nielsen tiến hành.

Theo kết quả khảo sát này, những món “quà phải có” trong mùa Giáng sinh năm nay của trẻ em Mỹ tuổi từ 6-12 là iPad với giá bán lẻ khoảng 375 euro, trong khi trẻ em từ 13 tuổi trở lên quan tâm nhiều nhất tới việc nhận được một chiếc máy tính, vô tuyến hay điện thoại di động thông minh (không bao gồm iPhone).

Các sản phẩm của Apple cũng rất được ưa chuộng trong nhóm tuổi từ 13 trở lên với 18% trong nhóm tuổi này muốn có một chiếc iPad.

Bất chấp thiên hướng về sở thích đối với các thiết bị điện tử đắt tiền, những món hàng bán chạy nhất thuộc nhóm đồ chơi và game trong vòng ba tuần qua trên Amazon lại là những thiết bị điển tử có giá rẻ hơn như máy bay trực thăng điều khiển từ xa hay máy ảnh cỡ nhỏ chống sốc dành cho trẻ em.

Điều này có lẽ cho thấy những trẻ em mong muốn sở hữu một chiếc iPad có thể sẽ cảm thấy thất vọng trong mùa Giáng sinh này.

Thứ Hai, 29/11/2010 11:05
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp