Thiết bị di động sắp có các ứng dụng công nghệ 3D

Hãng CubicVue đang tìm cách áp dụng công nghệ 3D không kính vào các thiết bị di động trong tương lai gần.

CubicVue được thành lập bởi Michael Mehrle, nhà sáng chế đã phát triển công nghệ 3D không kính, và Randal Kleiser, người từ lâu đã ủng hộ công nghệ 3D và là đạo diễn các bộ phim như "Grease" hay "The Blue Lagoon," cùng các đối tác khác.

Hai người đã gặp nhau tại một hội nghị công nghệ, nơi Mehrle cho Kleiser xem một chiếc iPod có thể xem được hình ảnh ba chiều mà không cần đeo kính.

Sở dĩ có thể làm được điều này vì màn hình của iPod đã đeo kính thay cho người xem, bởi về cơ bản nó là một mảnh nhựa có những dòng màu gửi một hình ảnh đến mắt.

Công nghệ này sử dụng một máy lọc màu có thể được nhúng trong các thiết bị cầm tay hoặc chồng lên màn hình ở bất cứ kích cỡ nào để xem các hình ảnh nổi.

Công nghệ của CubicVue có thể hiển thị nội dung 3D không cần kính trên điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị chơi game cầm tay, máy nghe nhạc hay các thiết bị di động màn hình phẳng khác.

Kleiser đang tìm kiếm các đối tác thương mại để cấp giấy phép, sản xuất và phân phối công nghệ 3D này. Mục đích nhắm tới là cung cấp một sản phẩm máy lọc độc lập cho khách hành trên thị trường vào trước cuối năm nay và có thể được bán lẻ với giá chưa đầy 50 USD.

Thứ Tư, 14/07/2010 10:14
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp