Thị trường TV toàn cầu đang tăng trưởng chậm lại

Mức tăng trưởng của thị trường TV toàn cầu được dự tính sẽ giảm từ 10% mỗi năm trong năm 2010 xuống chỉ còn 4% mỗi năm trong năm nay.

Thị trường TV màn hình phẳng đã chứng kiến những sự tăng trưởng mạnh mẽ trong một vài năm gần đây, khi người tiêu dùng muốn thay thế các mẫu TV CRT đời cũ.

Thị trường TV toàn cầu đang tăng trưởng chậm lại
Thị trường TV thế giới sẽ tăng trưởng chậm lại do nhu cầu mua TV màn hình phẳng
mới không còn quá cao. (Ảnh: Daylife).

Tuy nhiên dự báo mới đây của hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch cho biết, thị trường TV toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm lại, giảm từ mức 10% mỗi năm trong năm 2010 xuống chỉ còn 4% vào năm nay. Lượng TV tiêu thụ trên toàn cầu được dự tính sẽ đạt 248 triệu sản phẩm.

Nếu như năm ngoái, doanh thu bán TV màn hình phẳng đã tăng 32% thì năm nay, mức tăng sẽ chỉ khoảng 12% khi mà lượng khách hàng có nhu cầu chuyển từ CRT sang TV phẳng ít dần và đồng thời giá của mặt hàng TV hiện nay cũng không còn giảm mạnh nữa.

Paul Gagnon, Giám đốc mảng TV của DisplaySearch khu vực Bắc Mỹ cho biết, "với mức độ phổ biến của TV màn hình mỏng tại các gia đình là từ 50 đến 60%, sự tăng trưởng của sản phẩm này sẽ chậm dần lại. Đây là tình hình chung ở các thị trường lớn như Nhật, Tây Âu và Bắc Mỹ."

"Tuy nhiên, tại các thị trường mới nổi như châu Á hay Nam Mỹ, thị trường TV mỏng vẫn hứa hẹn tăng trưởng do xu hướng lên đời từ TV CRT mới chỉ được hình thành ở những khu vực này trong thời gian gần đây", ông này nói.

Thị trường TV toàn cầu đang tăng trưởng chậm lại
LCD vẫn là dòng TV màn hình phẳng chủ đạo chứ không phải Plasma.

Theo DisplaySearch, LCD vẫn là dòng TV chủ đạo của thị trường, với tỷ lệ dự tính lên tới khoảng 84% lượng TV bán ra trong năm 2011.

Các mẫu TV này sẽ đạt mức tăng trưởng khoảng 13% trong năm nay với khoảng 217 triệu sản phẩm bán ra và sẽ tiến tới mốc 270 triệu sản phẩm trong năm 2014.

Việc giá bán trung bình trong năm 2010 giảm khoảng 15% so với trước đó đã giúp cho thị trường TV Plasma dần hồi phục. Doanh số bán TV Plasma đã tăng trưởng 30% trong năm ngoái.

Tuy nhiên, tương lai tới đây thị trường Plasma sẽ lại tăng trưởng chậm đi do LCD bắt đầu mở rộng thêm số model có kích thước 50 inch trở lên, cạnh tranh với TV Plasma màn hình lớn.

TV 3D được kỳ vọng sẽ sớm phổ biến trong vòng 3 năm tới. Dù mới chỉ chiếm 10% lượng TV bán ra trên toàn thế giới tính trong quý IV năm 2010, đạt khoảng 2 triệu sản phẩm nhưng theo DisplaySearch, TV 3D sẽ đạt được doanh số 100 triệu sản phẩm bán ra trên toàn cầu vào năm 2014 tới đây.

Tổng kết lại, hãng nghiên cứu thị trường của Mỹ cho biết, Trung Quốc, châu Á Thái Bình Dương, châu Mỹ Latin và Đông Âu sẽ là những thị trường TV tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong vòng 4 năm tới, tung bình trên 17% mỗi năm, trong đó nổi bật sẽ là khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ Sáu, 06/05/2011 07:00
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp