Thị trường TV màn hình phẳng lần đầu tiên “thất bát”

Theo báo cáo hàng quý của DisplaySearch, thị trường TV màn hình phẳng lần đầu tiên phải hứng chịu đợt suy giảm doanh thu dù giá thành TV đã giảm đáng kể nhưng không thể vượt qua được thái độ thận trọng của người dùng khi mua sắm.

Dịp cuối năm, TV cỡ lớn bán chạy nhất trong năm


Theo DisplaySearch, doanh thu thị trường TV đã giảm 3% trong quý IV cuối năm 2008.

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, số lượng người đi mua sắm TV mới đã giảm hẳn, nếu có thì chỉ là những khách hàng thực sự có nhu cầu mua thêm TV cớ lớn. Trong những tháng cuối năm, nhu cầu mua TV cỡ 40 inch trở lên đã tăng mạnh nhất từ trước đến nay, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2007. Trong khi đó, dòng TV LCD có tốc độ làm mới màn hình (refresh rates) từ 120 Hz trở lên đang chiếm 10% thị phần.

Theo DisplaySearch, Samsung vẫn là hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới, tiếp đến là Sony, LG, Panasonic, và Sharp. Màn hình LCD đang chiếm phần lớn thị trường TV, với 58% thị phần, còn TV CRT giảm còn 34% (giảm 30% so với cùng kỳ năm 2007), cuối cùng là TV Plasma - 7,7%.

Trong khi đó, OLED - công nghệ TV mới nhất và đắt nhất hiện nay trên thị trường - chưa có gì để đảm bảo sẽ làm khuấy động thị trường TV.

Thứ Sáu, 20/02/2009 11:08
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp