Thị trường TV LCD vẫn tăng chậm dù cải thiện công nghệ

Hai bản báo cáo của công ty phân tích thị trường DisplaySearch vừa nhận thấy thị trường TV màn hình phẳng vẫn tiếp tục rơi vào “thảm cảnh” mặc dù công nghệ 120-Hz đã bắt đầu xâm nhập vào phân khúc TV LCD cao cấp.

Theo DisplaySearch, Samsung vẫn là hãng sản xuất TV LCD lớn nhất thế giới, trong khi đó, “người đồng hương” LG lại đánh mất một ít thị phần về tay Sony. Sony vẫn giữ nguyên vị trí á quân trên thị trường LCD.

Trong 3 tháng vừa qua, có tổng cộng khoảng 53 triệu TV LCD được tiêu thụ, tăng 11% so với quý II và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty phân tích thị trường cho rằng mặc dù thị trường LCD tăng chậm chạp, doanh số của loại TV này sẽ vẫn vượt mặt HDTV trong quý IV năm nay.

Quý IV cuối năm là cơ hội vàng để các hãng sản xuất TV màn hình phẳng tranh giành thị phần với HDTV khi hầu hết các công ty đều mua được tấm nền panel với giá thấp nhất có thể.

Một khảo sát khác của DisplaySearch nhận thấy sự chuyển dịch công nghệ 120-Hz trong dây chuyền sản xuất màn hình LCD và máy tính xách tay. Công nghệ hiển thị 120-Hz cao gấp đôi so với tốc độ làm mới màn hình (refresh) 60 Hz trong dòng TV LCD chuẩn. Vì thế, loại màn hình loại trừ được hình ảnh mờ, làm mượt và sắc nét hình ảnh hơn, đặc biệt là trong các pha hành động, thể thao… Công nghệ này đã xuất hiện trong 16% TV bán ra thị trường trong quý III vừa rồi, trong đó, 40% TV cỡ 40 inch trở lên sử dụng công nghệ này và 16% TV 32 inch dùng màn hình 120-Hz.

Thứ Tư, 26/11/2008 11:04
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp