Thị trường TV LCD chưa qua cơn 'sốt'

Sau đợt mua sắm tấp nập vừa qua, đầu năm Kỷ Sửu này, các siêu thị điện máy vẫn chưa có hàng về. Những model tăng giá chưa thấy có chiều hướng hạ nhiệt.

Không có hàng, nhiều siêu thị đã bày hàng của hãng này lên kệ ghi tên hãng khác. Ảnh: Hoàng Hà.


Siêu thị điện máy HC - Home Center (Giải Phóng, Hà Nội) có hàng chục kệ và giá treo TV LCD nhưng chỉ còn đúng 5 chiếc. Media Mart và Pico Plaza (Hà Nội) trưng bày nhiều sản phẩm hơn, nhưng chỉ là một số model còn sót lại từ trong năm Mậu Tý như Samsung 32A330, 32A450, LG 32LG30, Sony 20S400A, Sharp Aquos 32A33M hay Toshiba 32AV550. Giá bán của những dòng TV này vẫn giữ nguyên so với thời điểm sát Tết Kỷ Sửu, tức là cao hơn khá nhiều so với giá của nhà sản xuất.

Chiếc TV 32 inch Samsung 32A330 hiện được nhiều siêu thị niêm yết giá lên tới 8.990.000 đồng, trong khi giá mà nhà sản xuất đưa ra chỉ là 6.500.000 đồng. Trong các siêu thị điện máy tại Hà Nội, Media Mart có giá thấp hơn một chút (7.890.000 đồng) nhưng theo lời một nhân viên bán hàng tại đây, giá này là do mới được giảm một triệu đồng.

Trả lời thắc mắc của khách hàng về việc tăng giá này, một số chủ cửa hàng điện tử cho hay giá của nhà sản xuất tăng nên họ cũng phải tăng theo. Tuy nhiên, đại diện Samsung Vina khẳng định công ty không tăng giá bán theo thời vụ. Việc tăng giá này hoàn toàn do các cửa hàng, siêu thị quyết định tùy vào tình hình cung cầu của thị trường. Một số hãng khác như LG Electronics cũng có chung nhận định.

Nguồn hàng TV LCD hiện vẫn chưa sẵn sàng. Ảnh: Hoàng Hà.


Do mới trải qua thời gian nghỉ Tết nên nguồn cung hàng hiện vẫn chưa có. Đó là lý do khiến các gian trưng bày TV tại các siêu thị, cửa hàng điện máy hiện vẫn khá nghèo nàn về chủng loại. Những dòng TV như Samsung Series 5, 6, 7, LG LG60, LG80 hay các series Bravia tầm trung của Sony hoàn toàn vắng bóng. Hiện chỉ còn những mẫu sót lại từ trong năm.

Theo một số nhà sản xuất lớn, sớm nhất cũng phải một hai tuần nữa mới có đợt hàng mới về. Ngoài model mới, các hãng vẫn tiếp tục đưa về những model cũ đang thiếu trên thị trường. Giá bán đến khi đó mới giảm so với thời điểm hiện nay.

Thứ Tư, 04/02/2009 09:24
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp