Thị trường TV giảm tốc trong năm 2009

LG Electronics dự báo thị trường TV màn hình phẳng thế giới sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2009, nhưng bản thân hãng này vẫn đặt ra mục tiêu kinh doanh rất cao đối với cả hai mảng sản phẩm TV Plasma và LCD.

Nhận định thị trường TV sẽ giảm tốc trong năm 2009, nhưng LG vẫn đặt mục tiêu kinh doanh khá cao. Ảnh: Lge.


Giám đốc phụ trách kinh doanh màn hình của LG, ông Simon Kang, dự báo tốc độ tăng trưởng của thị trường TV thế giới năm 2009 sẽ hạ nhiệt, đồng thời giá TV màn hình phẳng cũng sẽ giảm đáng kể trong quý II năm nay, do giá tấm nền trên thị trường thế giới đang "down" và cuộc cạnh tranh giữa các hãng đang ngày càng khốc liệt hơn.

Dẫu vậy, LG vẫn đặt ra mục tiêu gia tăng thị phần TV LCD tại thị trường Bắc Mỹ từ 7-8% năm 2007 lên mức 12-13% vào cuối năm nay. Để làm được điều đó, theo ông Kang, LG sẽ không học theo hai đối thủ lớn hơn là Sony và Samsung để tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá tại thị trường này. "Nếu bạn chọn phân khúc thấp của thị trường để cạnh tranh với đối thủ nghĩa là bạn đang hủy hoại chính thương hiệu và lợi nhuận của mình", ông lý giải.

Quan chức cấp cao của LG cũng cho biết, các sự kiện thể thao lớn diễn ra trong năm nay như Euro 2008 hay Olympic Bắc Kinh đã không tạo ra hiệu ứng tích cực cho thị trường TV như nhiều nhà sản xuất mong đợi.

Thứ Ba, 19/08/2008 09:35
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp