“Thị trường số một của Yahoo Đông Nam Á là Việt Nam”

Ông Tom Sipple, Giám đốc điều hành Yahoo khu vực Đông Nam Á, đánh giá rất cao về thị trường Việt Nam.

Có thể nói Yahoo bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng ba năm ngoái bằng việc ra mắt Yahoo phiên bản tiếng Việt. Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam cũng như cơ hội kinh doanh cho Yahoo?

Chúng tôi đánh giá rất cao về thị trường Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Internet World Stats, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 15 triệu người sử dụng Internet và theo dự đoán đến 2010 con số đó sẽ gấp đôi hiện nay, tức 30 triệu người sử dụng Internet. Đó là cơ hội kinh doanh đối với chúng tôi.

Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là ưu tiên số một của Yahoo. Một năm có mặt tại Việt Nam với Yahoo Việt Nam quá ngắn ngủi nhưng chúng tôi đánh giá được sự phát triển của thị trường này, nhất là về mặt quảng cáo.

Nhiều công ty muốn thông qua Yahoo để tiếp cận với người tiêu dùng Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng quảng cáo trên Yahoo Việt Nam khá tốt và chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển trong những năm tới.

Sau trang chủ tiếng Việt này, Yahoo sẽ có những sản phẩm gì để thu hút người Việt cũng như tăng hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam, thưa ông?

Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu, khảo sát cũng như tiếp xúc với người Việt Nam để tìm hiểu nhu cầu của họ. Xuất phát từ nhu cầu đó chúng tôi sẽ giới thiệu vào thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm mới.

Trước mắt là công cụ tìm kiếm Yahoo Hỏi và Đáp. Công cụ này giải quyết vấn đề thông tin số hóa mà các công cụ hiện có trên Internet khác đòi hỏi. Khi thông tin được số hóa việc tìm kiếm thông tin mới phát huy và tập hợp theo mong muốn của người sử dụng.

Khảo sát của chúng tôi cho thấy không chỉ người Việt Nam mà cả những thị trường khác cũng có nhu cầu tìm kiếm thông tin như thế. Công cụ này sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam bằng phiên bản tiếng Việt.

Một công cụ khác Yahoo cũng muốn giới thiệu với những người sử dụng Internet Việt Nam chính là Flickr. Đây là công cụ chuyên hình ảnh trên mạng, người sử dụng có thể chia sẻ hình ảnh của mình cũng như tìm kiếm hình ảnh mình quan tâm thông qua công cụ này.

Vừa qua eBay đã bắt đầu vào thị trường Việt Nam và Google cũng có chiến lược vào thị trường này. Ông nghĩ sao về những đối thủ rất mạnh này?

Sự xuất hiện của eBay, Google hay bất kỳ hãng nào ở Việt Nam cũng sẽ góp phần làm cho cộng đồng Internet Việt Nam phát triển. Tôi không chỉ coi họ là đối thủ mà là những cơ hội cho sự phát triển cộng đồng mạng. Đây cũng là mục tiêu phát triển của Yahoo tại thị trường Việt Nam.

Phục vụ người sử dụng Việt Nam để giúp họ chia sẻ thông tin và nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như giáo viên bản địa, tạo ra ngành công nghiệp quảng cáo trên mạng cho các doanh nghiệp và các nhà quảng cáo, cũng như cơ hội phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam... là những mục tiêu chúng tôi muốn hướng đến khi vào Việt Nam.

Thứ Tư, 25/07/2007 15:14
31 👨 78
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp