Thị trường PC suy giảm khiến Dell khốn đốn

Một thập kỷ trước, Dell được biết tới như là hãng sản xuất máy tính ăn nên làm ra. Nhưng hãng đã sai lầm khi không tính tới trường hợp thị trường thay đổi toàn diện, sự xuất hiện của smartphone và tablet đã khiến thị trường máy tính suy thoái nghiêm trọng.

Thị trường PC suy giảm khiến Dell khốn đốn

Dell vừa công bố báo cáo tài chính QII/2013 với lãi ròng 204 triệu USD, giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu là 14,5 tỷ USD gần tương đương một năm trước, nhưng nhiều hơn so với con số 14,18 tỷWall Street dự tính.

Theo thời báo New YorkTimes, tình hình khốn đốn buộc người sáng lập của Dell, ông Michael Dell đề xuất chuyển công ty thành công ty tư nhân. Kế hoạch của ông là định hướng lại công ty vào điện toán đám mây bằng cách bán đi các bộ phận quan trọng của công ty như phần cứng mạng, máy chủ, lưu trữ và phần mềm và giảm áp lực từ Phố Wall.

Đề nghị của ông Dell đã vấp phải sự phản đối từ phe đối lập, cụ thể là từ Carl C. Icahn. Và theo tỷ phú C. Icahn, ông Dell đang muốn thâu tóm công ty với mức giá rẻ hơn.

Dự kiến, các cổ đông của Dell sẽ biểu quyết về mức giá 24,4 tỷ USD mà ông Dell bỏ ra để mua lại công ty vào ngày 12/9 tới.

Thứ Bảy, 17/08/2013 11:16
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp