Thị trường máy chiếu vẫn tăng trưởng

Tính tại thị trường Mỹ, doanh thu của mặt hàng máy chiếu ở quý I năm nay đã tăng 10 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái, đặt mức tăng trưởng 17 %.

Việc HDTV ngày càng có kích thước lớn, được nhiều người lựa chọn hơn, bởi vậy, tình hình kinh doanh máy chiếu cũng bị ảnh hưởng và sụt giảm. Trong thực tế, tại thị trường Mỹ, việc kinh doanh mặt hàng máy chiếu đã bắt đầu giảm từ sau năm 2006, đây là thời điểm mà thị trường máy chiếu đạt tới đỉnh cao nhất. Nhưng đến quý I đầu năm nay, doanh thu kinh doanh máy chiếu tại thị trường Mỹ đã xuất hiện những tín hiệu khả quan, doanh thu mặt hàng này đạt được 72 triệu USD, tăng 10 triệu USD so với cùng kỳ năm 2009. Tuy nhiên, nó vẫn còn kém xa so với thời điểm năm 2006.


Bảng thống kê về tình hình kinh doanh máy chiếu tại thị trường Mỹ của Quixel Research. (Ảnh: AVrev).

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Quixel Research, doanh số bán máy chiếu ở Mỹ năm nay đã tăng trưởng gần 50 %, trong khi đó, doanh thu chỉ đạt mức tăng 17 %. Đẩy mạnh sản xuất, tung thêm nhiều sản phẩm, hạ giá thành là những chiến thuật đã giúp cho thị trường máy chiếu thu được tín hiệu khả quan trong thời gian gần đây.

Tamaryn Pritt, nhà phân tích của Quixel cho rằng, sự xuất hiện của các model đời thấp là động lực chính thúc đẩy tình hình kinh doanh máy chiếu. Năm 2010 là năm xuất hiện nhiều model máy chiếu đời thấp, hỗ trợ Full HD 1080p với giá tiền từ 999 USD cho đến 1499 USD, trong khi vào thời điểm cuối năm trước, những sản phẩm như thế này đều thuộc dạng hiếm.

Thứ Tư, 02/06/2010 08:37
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp