Thị trường máy ảnh số châu Á khởi sắc

Những người dùng có kiến thức về máy ảnh số đã góp vào mức tăng trưởng của thị trường này cỡ 39%.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường GfK Asia, thị trường máy ảnh số tại 9 quốc gia ở khu vực châu Á đã có mức tăng kỷ lục với 2 con số hồi năm ngoái so với mức tăng chững lại cách đó một năm.

Nói về giá trị hay số lượng, thị trường máy ảnh số ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Philippine đã có mức tăng hơn 20%, chủ yếu mức tăng này nhờ vào số lượng người tiêu dùng đã ngày càng hiểu biết về công nghệ nhiều hơn.

Jasmine Lim, Giám đốc khách hàng của GfK Asia, cho biết ngành công nghiệp máy ảnh số thật sự đã hồi sinh vào năm 2010 và riêng với thị trường Thái Lan và Hàn Quốc thì rõ ràng đây là thời gian đáng nhớ của họ. Vào năm 2009, doanh số bán máy ảnh của 2 thị trường này đã tụt xuống lần lượt 25%, 15% so với năm trước đó.

Nhưng vào năm 2010, ngành công nghiệp máy ảnh đã có những tín hiệu vui hơn so với năm 2008, do sức mua của người tiêu dùng có kiến thức về kỹ thuật đã tăng và họ quan tâm nhiều đến các máy ảnh mới nâng cao đã được giới thiệu ra thị trường.

Vào năm ngoái, về mặt giá trị thị trường máy ảnh đã tăng 20% với số lượng bán tăng 17%, đạt 8,76 triệu chiếc tức kiếm được gần 3 tỷ USD (~62.500 tỷ đồng). Các thị trường đang phát triển như Philippines, Indonesia và Việt Nam đã trên đà tăng trưởng. Sức mua máy ảnh số của người tiêu dùng ở 3 nước này tăng lần lượt 39%, 28% và 24% so với năm 2009. Trong lúc đó, Hồng Kông và Hàn Quốc vẫn là 2 thị trường lớn nhất trong số 9 quốc gia mà GfK tiến hành khảo sát. Doanh số máy ảnh của 2 quốc gia này đạt 1,35 tỷ USD (~28.125 tỷ đồng).

Trong số các dòng máy ảnh, người dùng ưa chuộng nhiều đến máy ảnh nhỏ gọn có ống kính cố định. Cứ 5 máy ảnh thì có 4 máy ảnh ống kính cố định đã được bán vào năm ngoái. Khoảng 50% trên tổng số máy ảnh nhỏ gọn có ống cố định đã được tiêu thụ với mức giá 200USD (~41,667 triệu đồng) hoặc thấp hơn. Đây cũng là dòng máy ảnh thuộc loại phổ thông. Một dòng máy ảnh khác được ưa thích, đó là máy ảnh ống kính rời không gương. Những dòng máy ảnh này đặc biệt phổ biến ở Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan.

Lim nhận định rằng thị phần các dòng máy ảnh nói trên đã dần tăng trong năm vừa rồi, đây là dấu hiệu rõ ràng để nhận thấy người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền đắt hơn để sở hữu chiếc máy ảnh. Lim cũng dự báo người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong năm nay khi ngành công nghiệp máy ảnh số sẽ giới thiệu nhiều dòng máy mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ Bảy, 09/04/2011 09:02
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp