Thị trường LCD gặp cảnh khó khăn

Nhiều hãng sản xuất LCD phải cắt giảm sản lượng, trong khi các nhà cung cấp màn hình LCD vẫn phải tăng giá dù nhu cầu của thị trường không cao.

Nhiều hãng sản xuất LCD lớn trên thế giới buộc phải cắt giảm sản lượng làm ra trong một, hai tháng tới. Ảnh: Koreantimes.


Tình cảnh của thị trường LCD hiện nay không thực sự khả quan nếu không muốn nói là xấu, khi nhìn nhận nhu cầu về sản phẩm LCD tới từ 3 thị trường chủ chốt hiện nay là Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ đang tỏ ra yếu kém. Hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ, Walmart, cho biết doanh số LCD trong 13 tuần quý II của họ đã tụt mất 1,8% so với thời điểm trước đó. Nhưng thông tin xấu hơn còn tới từ thị trường Trung Quốc, so với cùng thời điểm năm ngoái, tốc độ tăng trưởng hàng năm của LCD đã giảm 0,6%, Mike Duke, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Walmart tiết lộ. Ông này còn cho biết thêm, tình hình kinh doanh LCD trong năm nay của họ sẽ còn tiếp tục thiếu khả quan từ nay cho tới hết quý IV tới.

Theo nguồn tin từ Digitimes, các hãng sản xuất LCD lớn tới từ Đài Loan như AU Optronics, Chunghwa Picture Tubes, Chimei Innolux cùng hãng Sharp của Nhật đều đang muốn cắt giảm sản lượng sản phẩm của mình làm ra khi họ nhận thấy nhu cầu của thị trường đang bị giảm sút nhiều trong thời gian gần đây. Các nhà sản xuất tới từ Đài Loan muốn giảm sản lượng từ 7 cho tới 10% trong khi Sharp thông báo, sẽ chỉ đặt năng suất hoạt động của nhà máy sản xuất LCD Sharp tại Sakai (Nhật) ở mức 70 cho tới 80% thông thường. Đồng nghĩa với việc hãng sẽ phải giảm lượng cung dành cho Sony.

Cuối tháng trước, Reuters đã đưa tin, Giám đốc điều hành của hãng LG Display, Young-soo Kwon đã ra lệnh thực hiện việc cắt giảm sản lượng của hãng khi nhận định thấy lượng cầu LCD trên thị trường TV bắt đầu yếu dần. Tuy nhiên, LG Display vẫn sẽ giữ vững sản lượng của loại màn IPS kích thước nhỏ, dành cho các thiết bị di động đắt khách hiện nay là iPad.

Nhu cầu về LCD kích thước lớn hiện nay không còn tăng cao như những năm trước. Ảnh: Daylife.


Nhu cầu về màn hình TV LCD không biến động nhiều, nhưng lượng cầu về màn hình LCD dành cho máy tính cá nhân và laptop đang suy giảm hiện nay chính là nguyên nhân khiến cho các nhà sản xuất LCD phải lo lắng và có kế hoạch điều chỉnh sản xuất.

Tình hình bán lẻ mặt hàng LCD cũng gặp nhiều khó khăn khi phải chịu cảnh tăng giá sản phẩm do sự suy yếu của một số đồng tiền lớn như Euro, trong khi người dùng cũng không còn mặn mà với nhu cầu mua sắm mới. Điểm sáng duy nhất của thị trường hiện nay chính là các loại màn hình LCD kích thước nhỏ và vừa, dành cho điện thoại di động và các thiết bị cá nhân cầm tay.

Thứ Bảy, 11/09/2010 08:12
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp