Thị trường LCD đặt kỳ vọng vào TV thông minh

Thị phần TV thông minh toàn cầu được dự đoán sẽ tăng trưởng từ mức 21% trong năm 2010 lên trên 50% trong năm 2014.


Những mẫu HDTV cao cấp ngày nay cũng cấp cho người dùng những tính năng và tiện ích không hề thua kém một chiếc máy tính cá nhân. Ảnh: LG.

Smart TV hay những mẫu TV thông minh hỗ trợ đầy đủ dịch vụ kết nối mạng, sẽ là những sản phẩm nổi bật nhất của thị trường TV LCD toàn cầu trong năm 2011. Đã có 21% trong số 210 triệu mẫu TV LCD bán ra năm 2010 là các model được trang bị kết nối Internet và theo dự đoán của DisplaySearch, con số này trong năm 2014 sẽ là trên 50%.

Trong năm nay, hãng TV lớn nhất thế giới, Samsung, đặt mục tiêu bán ra được 45 triệu model màn hình mỏng, tăng 12% so với năm ngoái và trong đó, riêng lượng TV thông minh được kỳ vọng sẽ đạt doanh số 10 triệu. Với những tín hiệu lạc quan về Smart TV mà Samsung thu được từ thị trường lớn nhất thế giới Mỹ, hãng Hàn Quốc tin tưởng sẽ bán được 20 triệu sản phẩm tương tự trong năm 2012.

Trong khi đó, người đồng hương của Samsung, LG lại bổ sung thêm một loạt các tính năng giải trí đa phương tiện mới cho các model TV LCD của mình trong năm nay, ngoài các tính năng USB và DLNA cũ. Các model màn hình mỏng hỗ trợ tính năng giải trí mạng sẽ là điều kiện để LG đạt được mục tiêu bán ra 40 triệu mẫu TV màn hình mỏng trong năm nay.


Dự báo về mức độ tăng trường của DisplaySearch về TV kết nối mạng trong tương lai.

Hãng nghiên cứu DisplaySearch cho biết thêm, Nhật, Đông Âu và Trung Quốc sẽ là ba thị trường có mức tăng trưởng về TV kết nối mạng lớn nhất trong tương lai. Dẫn đầu sẽ là Nhật, nơi sở hữu những nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới nền tảng băng thông mạng cực lớn.

Trong khi đó, hai thị trường mới nổi là Đông Âu và Trung Quốc cũng sẽ có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong vòng 4 năm tới. Nếu như lượng TV kết nối mạng bán ra ở Đông Âu năm 2010 là 2,5 triệu chiếc thì tới năm 2014 con số này sẽ tăng lên gấp 4 lần và đạt trên 10 triệu sản phẩm.

Bản báo cáo của DisplaySearch cũng chi ra rằng, châu Á - Thái Bình Dương sẽ là thị trường kém hào hứng nhất với các mẫu HDTV thông minh, hỗ trợ kết nối mạng.

Thứ Ba, 25/01/2011 08:59
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp