Thị trường HD Player: Gần Tết vẫn... ế!

Tuy sức mua thiết bị HD Player dịp Tết 2013 có cải thiện so với những tháng trước nhưng thị trường không đạt tới sự đột biến, được tiêu thụ khả quan là sản phẩm có giá bán từ 2-3 triệu đồng.

Ngập HD Player giá rẻ, ổ cứng "hạ nhiệt"

Theo giới kinh doanh thiết bị chơi HD, bên cạnh phân khúc giá từ 4 - 8 triệu đồng trở lên thì hiện nay loại sản phẩm có mức giá từ 2 - 3 triệu đồng (chưa bao gồm ổ cứng để lưu dữ liệu) với số lượng gần 20 loại vẫn được tiêu thụ mạnh nhất.

Ví dụ, sản phẩm mang thương hiệu Egreat EG-R1 hiện có giá 2,1 triệu đồng, Kaiboer K100 NMT Player 2,4 triệu, EAGET M880 hay HD Max H1073 giá 2,2 triệu đồng, Dnet R7300 khoảng 2,6 triệu… Đánh giá của giới kinh doanh cho thấy, hầu hết những thiết bị giá rẻ nói trên vẫn giữ giá trong cả năm qua, nguyên nhân là vốn đã ở ngưỡng “không thể rẻ hơn”.

Thị trường HD Player: Gần Tết vẫn... ế!
Người tiêu dùng có thể sắm được thiết bị HD Player với giá từ 2 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thạc Sơn - Quản lý của cửa hàng HD 360 (Hà Nội) nhận định, cho dù thế hệ đầu phát HD dùng hệ điều hành Android hay thiết bị “lai” Linux - Android phát triển khá mạnh trong năm qua, thế nhưng loại dùng Linux vẫn chiếm ưu thế do được nhiều người dùng lựa chọn.

Chung quan điểm, đại diện một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng cho rằng loại chạy Android dù có nhiều tính năng nhưng với số đông người chơi HD chỉ có nhu cầu xem phim, ca nhạc đơn thuần thì họ không có nhu cầu sắm đầu Android có giá thành cao hơn, sử dụng phức tạp hơn và thậm chí với một số loại chất lượng không ổn định, dễ xảy ra hiện tượng hình ảnh bị giật chỉ sau khoảng hơn 1 giờ sử dụng liên tục.

Cùng đó, liên quan đến bộ phận quan trọng của bộ thiết bị chơi HD là chiếc ổ cứng thì đáng chú ý hiện nay giá bán của ổ cứng đã hạ nhiệt hơn rất nhiều, đồng thời đang đi theo chiều hướng giảm dần.

Đại diện HD360 cho hay, hiện loại 1,5TB giá khoảng 2 triệu đồng, còn loại 2TB cũng chỉ nhỉnh hơn vài trăm nghìn đồng - tức là đã hạ từ vài trăm nghìn cho tới hàng triệu đồng so với thời điểm cách đây chưa đầy 1 năm, khi giá ổ cứng lưu trữ ồ ạt tăng cao do ảnh hưởng từ trận lũ lụt tại Thái Lan (ví dụ khi đó, ổ cứng Seagate Raptor Desktop 1TB giá khoảng 2,6 - 2,7 triệu đồng; Western Elements 1.5TB 2,9 triệu) khiến chi phí để sở hữu một bộ thiết bị chơi HD tăng vọt.

Gần Tết, nhu cầu vẫn không cao

Theo đánh giá của anh Nguyễn Thạc Sơn, theo thông lệ hàng năm, cứ đến dịp gần Tết Nguyên đán thì sức mua có tăng lên, tuy nhiên thời điểm cuối năm 2012, đầu năm 2013 không đạt tới sự đột biến. Thậm chí, nếu so với lúc cuối năm 2011 thì thực tế tiêu thụ còn ảm đạm hơn nhiều.

Tuy không tiết lộ cụ thể về số lượng bán ra nhưng đại diện một số siêu thị đều cho rằng sức mua của thị trường giáp Tết Quý Tỵ không sôi động. Lý giải nguyên nhân, đại diện một số điểm kinh doanh khi trao đổi với ICTnews bên cạnh việc nhắc đến yếu tố vốn “rất cũ” là chuyện kinh tế khó khăn, người dân hạn chế mua sắm, thắt chặt chi tiêu…, thì còn cho rằng đó còn do yếu tố Internet tốc độ cao đang phát triển mạnh, ngày càng được nhiều gia đình sử dụng.

Thị trường HD Player: Gần Tết vẫn... ế!
Hai sản phẩm HD Player giá "bình dân".

Anh Lê Vũ Dương - Quản lý của HD Hà Nội nhấn mạnh, dù việc xem phim HD thông qua HD Player vẫn có nhiều thế mạnh đặc thù, tuy nhiên trong xu hướng Internet tốc độ cao và tivi có khả năng kết nối Internet không dây đang phát triển mạnh như hiện nay thì nhiều người đã lựa chọn dịch vụ xem phim trực tuyến từ kho phim HD miễn phí rất lớn trên mạng, rồi truyền hình HD... ít nhiều cũng khiến cho nhu cầu mua sắm thiết bị HD Player bị ảnh hưởng.

Thứ Tư, 01/02/2023 12:04
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp