Thị phần Ice Cream Sandwich tăng trưởng chậm

Hãng Google vừa cập nhật bộ theo dõi các phiên bản hệ điều hành Android, qua đó chỉ ra rằng nền tảng mới nhất Ice Cream Sandwich có tốc độ tăng trưởng thị phần khá chậm, trong khi “tiền bối” Gingerbread lại tăng mức thị phần rất tích cực.

Thị phần Ice Cream Sandwich tăng trưởng chậm

Trong tháng trước, Ice Cream Sandwich đã tăng thị phần lên 2/3 lần, từ 2,9% trong số tất cả các thiết bị Android lên 4,9%.

Trong khi đó, phiên bản Gingerbread, có tuổi đời một năm rưỡi, tiếp tục thống trị thế giới Android khi giành mức thị phần tới 64,4%. Tiếp theo Gingerbread là Froyo với thị phần 20,9%.

Như vậy, nếu xét ra thì Gingerbread đang là phiên bản Android được ưa chuộng và phổ biến nhất tại thời điểm này, còn “tiền bối” Froyo dù có mức thị phần lớn song vẫn bị giảm đi 3% so với trước đây.

Ice Cream Sandwich hứa hẹn sẽ tiếp tục được cải thiện thị phần trong những tháng tới trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhà sản xuất cài sẵn Ice Cream Sandwich vào thiết bị của họ trước khi tung ra thị trường, cũng như tiến hành nâng cấp nền tảng cho các thiết bị cũ.

Trước đó, giới thạo tin cho biết Google sẽ trình làng phiên bản Android mới vào mùa Hè hay quý 3 năm nay, do đó sau khi bản Android “hậu Ice Cream Sandwich” xuất hiện, tình hình biến động của các phiên bản Android sẽ còn phức tạp hơn nữa.

Thứ Năm, 03/05/2012 17:00
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp