Thị phần di động thông minh tại Nhật Bản: iPhone cao nhất

Bắt đầu xâm nhập vào thị trường đất nước mặt trời mọc vào giữa hè năm 2008, cho đến nay, thị phần của Apple iPhone đã chiếm đến 46,1% thị trường smartphone tại nước này - dẫn theo báo cáo kết quả khảo sát nội địa của Impress R&D. Với nhiều chiến lược kinh doanh ấn tượng, quảng bá, tiếp thị mạnh mẽ từ nhà mạng độc quyền SoftBank cũng như thiết kế đẹp, hợp thời trang của iPhone chính là những nhân tố chủ yếu góp phần vào sự phát triển một cách mạnh mẽ của nó.

Chi tiết hơn thì theo thống kê có được, cho đến nay, thế hệ iPhone 3G được phân phối độc quyền qua SoftBank đã chiếm 24,6% thị phần di động thông minh. Trong khi đó, với sự có mặt của iPhone 3GS từ nửa đầu năm nay cũng đã góp thêm đến 21,5% thị phần cho thương hiệu smartphone Apple iPhone tại thị trường Nhật Bản. Kết quả thống kê thị phần đó cũng đã cho biết thêm rằng: số lượng người dùng iPhone tại Nhật (không tính các máy phá hợp đồng, xách tay ra nước ngoài) đã đạt đến con số 3 triệu người, chiếm khoảng 10% tổng số lượng người dùng iPhone trên toàn thế giới.

Có được thành công đó, theo lý giải từ các nhà nghiên cứu thì nguyên nhân chú yếu xuất phát từ chính những chính sách PR, quảng bá rầm rộ như: tuyên truyền qua các phương tiện đại chúng, truyền hình, tổ chức các show âm nhạc quảng bá, in giấy giới thiệu trao tay... cũng như những chế độ trợ giá từ SoftBank và sự yếu kém về mặt quảng cáo của các đối thủ phân phối độc quyền khác như Docomo (phân phối các di động thông minh chạy Android và BlackBerry).

Một số con số thống kê khác cũng cho biết vài chi tiết khá thú vị về thị trường smartphone tại "đất nước của Samurai" này:

  • 3 nhãn hàng di động thông minh chạy Window Mobile của Willcom - một thương hiệu bản xứ, đều xếp sau iPhone và nằm ở vị trí 3 và 5 trong bảng thống kê.
  • HTC HT-03A (HTC Magic), chiếc smartphone sử dụng Android đầu tiên tại thi trường này chiếm 2,3% và đứng vị trí thứ 10 trong bảng thống kê.
  • Xếp theo sau HTC HT-03A chính là Blackberry Bold do Docomo phân phối với chỉ 1,2% thị phần.
Thứ Sáu, 18/12/2009 08:50
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp