Thị phần Android Ice Cream Sandwich đang tăng nhanh

Sau khi tăng tỷ lệ từ 7,1% lên 10,9% vào tháng 7 trước đó, lượng máy chạy Ice Cream Sandwich ở thời điểm hiện tại đã chiếm tỷ lệ 15,9% số thiết bị Android nói chung.

Thông kê chính thức của Google thông qua chợ ứng dụng Play Store cho biết, lượng thiết bị chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong vòng 2 tuần trở lại đây đang tăng nhanh. Nếu như đầu tháng trước, lượng máy chạy Android 4.0 mới đạt mức cao nhất là 10,9% thì hiện tại, con số này đã tăng lên thành 15,9%. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất kể từ khi Ice Cream Sandwich được giới thiệu chính thức hồi tháng 10 năm ngoái.

Thị phần của Ice Cream Sandwich tăng lên khiến cho tỷ lệ sử dụng các phiên bản cũ hơn là Android Gingerbread 2.3 và Froyo 2.2 lần lượt giảm 3,4% và 1,8%. Tuy nhiên phiên bản cũ hơn nữa như Eclair 2.1 lại chỉ giảm nhẹ 0,5%. Tháng này cũng chứng kiến sự xuất hiện của Android 4.1 Jelly Bean vừa được trình làng với tỷ lệ thiết bị sử dụng mới khiêm tốn ở mức 0,8%.

Thị phần Android Ice Cream Sandwich đang tăng nhanh
Thị phần Android 4.0 đang tăng lên. Ảnh: Androidpolice

Một trong những nguyên nhân khiến cho Android 4.0 có mức tăng trưởng nhanh hơn trong thời gian qua là nhờ sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị mới được cài đặt sẵn Ice Cream Sandwich như dòng One series của HTC, Galaxy S III của Samsung. Đồng thời một loạt smartphone Xperia năm ngoái của Sony cũng chính thức được cập nhật lên Android 4.0.

Android là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay nhưng với quá nhiều phiên bản, hệ điều hành này luôn đứng trước vấn đề phân mảnh phần mềm khiến cả người dùng lẫn các nhà sản xuất gặp khó khăn.

Thứ Năm, 02/08/2012 14:08
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp