Thi đua là cạnh tranh với DN nước ngoài

Tại lễ phát động giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2007 vừa diễn ra chiều 2/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Bưu chính - Viễn thông Đỗ Trung Tá nhấn mạnh: “Xu hướng trong thời gian tới không còn là cạnh tranh giữa các doanh nghiệp viễn thông trong nước nữa mà là cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”.

Cùng với việc ra đời các doanh nghiệp viễn thông, các loại hình dịch vụ viễn thông ngày càng phát triển mạnh mẽ. Với lễ phát động lần này, Bộ BC-VT cùng các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã đặt ra mục tiêu phấn đấu: mật độ điện thoại 35 máy/100 dân vào 31/3/2007; từ 37 đến 38 máy/100 dân vào 30/6/2007, đạt mật độ người sử dụng Internet ít nhất là 20% vào 30/6/2007.

Các doanh nghiệp viễn thông cùng tham gia giao ước thi đua 6 tháng đầu năm 2007

Ngoài ra còn có các mục tiêu chung hướng đến đẩy mạnh đầu tư, phát triển nguồn lực, chăm sóc khách hàng, hợp tác trong cạnh tranh, cùng khai thác hiệu quả mạng lưới để hội tụ công nghệ, đa dạng hoá dịch vụ viễn thông, Internet, truyền hình...

Cùng với các doanh nghiệp tham gia lễ phát động (VNPT, Viettel, EVN Telecom…), Phó tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC Lưu Vũ Hải nói: “VTC sẽ mở rộng và nâng cao chất lượng vùng phủ sóng truyền hình kỹ thuật số, phát triển và đa dạng các dịch vụ truyền hình và các dịch vụ giá trị gia tăng trên truyền hình di động.” Không chỉ có dịch vụ truyền hình, trong năm tới, mục tiêu của VTC là mở rộng vùng phủ sóng Wimax.

Cũng theo Bộ trưởng Đỗ Trung Tá thì: “Năm 2006 từ chỗ ký thỏa thuận kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông đã chuyển sang cơ chế ký kết hợp đồng kinh tế. Do đó, quan hệ giữa các doanh nghiệp viễn thông trở nên thân thiện và bình đẳng hơn. Trong thời kỳ hội nhập này sẽ không còn là cạnh tranh giữa các doanh nghiệp viễn thông trong nước mà các doanh nghiệp cần chuẩn bị để bước vào thị trường cạnh tranh toàn cầu
”.

Thùy Linh

Thứ Bảy, 03/02/2007 10:19
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp