Theo chân Apple, HTC giảm phụ thuộc vào Samsung

HTC thay đổi nhà cung cấp cảm biến CMOS cũng như giảm sản lượng màn hình AMOLED từ Samsung trên các mẫu điện thoại và máy tính bảng sắp tới.

Theo chân Apple, HTC giảm phụ thuộc vào Samsung
Cảm biến máy ảnh trên di động của HTC sẽ không còn do Samsung sản xuất.

Nhà sản xuất Đài Loan mới đây đã ra thông báo về việc thay đổi các đối tác sản xuất chi tiết phần cứng trong thời gian tới, theo Digitimes. Cụ thể, HTC sẽ đổi nhà cung ứng bộ cảm biến CMOS cho máy ảnh của điện thoại di động, máy tính bảng từ Samsung thành OmniVision và Sony.

Trong khi đó, một phần các đơn đặt hàng màn hình AMOLED hiện tại cũng sẽ được chuyển cho AU Optronics (AUO). Lý do của việc không chuyển đổi hoàn toàn khỏi Samsung là do HTC lo ngại khả năng cung ứng của AUO có thể không đủ yêu cầu.

HTC không đưa ra các lý do chính thức cho những sự thay đổi này.

Động thái này của HTC được đưa ra chỉ ít tháng sau khi Apple cũng thay đổi chiến lược đặt hàng linh kiện sản phẩm mới nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào Samsung. Việc áp dụng với các thành phần quan trọng sẽ giúp kiểm soát rủi ro trong sản xuất, đa dạng nguồn cung ứng cho "Quả táo".

Trước đó, HTC cũng đã đặt hàng lượng lớn tấm nền màn hình Super LCD từ Sony cho nhiều mẫu smartphone dòng trung và cao cấp của mình từ năm 2010.

Thứ Năm, 11/10/2012 15:50
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp