Thêm nhiều bằng chứng về sự tồn tại của iPad Mini

Một nhà nghiên cứu tại Barclays vừa cho biết nhóm nghiên cứu toàn cầu của công ty này "vẫn phát hiện một số bằng chứng" về một chiếc máy tính bảng 7 inch trong chuỗi cung ứng, tuy nhiên, người này không tiết lộ chi tiết về các bằng chứng đó.

Theo nhà nghiên cứu Ben Reitzes của Barclays, mẫu máy tính bảng iPad kích cỡ 7 inch được đồn đại lâu nay của Apple có thể không chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Thảo luận về iPad trong một bản lưu ý nghiên cứu công bố ngày hôm qua, Ben Reitzes khẳng định hãng đầu tư này vẫn đang giữ hy vọng rằng Apple sẽ bổ sung thêm một chiếc máy tính bảng 7 inch vào dòng sản phẩm của hãng.

"Nhóm nghiên cứu toàn cầu của chúng tôi vẫn nhìn thấy một số bằng chứng về sản phẩm này trong chuỗi cung ứng và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu iPad mini gây "tổn thương" lên loại sản phẩm iPod Touch nếu nó thực sự được phát hành ra thị trường", nhà nghiên cứu Ben Reitzes cho biết. Tuy nhiên, Ben Reitzes không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào thêm trong bản lưu ý của mình.

iPad Mini không được đưa vào các dự báo doanh số của sản phẩm máy tính bảng và Apple đang nỗ lực để có được thêm nhiều quý tài chính "bùng nổ" hơn nhờ vào dòng sản phẩm iPad hiện tại.

Ben Reitzes ước tính 14,2 triệu chiếc iPad sẽ dược xuất xưởng trong quý 2, tăng 20% so với quý trước. Và 15,9 triệu chiếc iPad sẽ được phát hành trong quý 3.

Cũng theo nhà phân tích này, Apple sẽ tiếp tục gặt hái được doanh số bán hàng mạnh mẽ từ iPad trong hai quý tiếp theo ngay cả khi hãng công nghệ Mỹ này ra mắt mẫu iPhone mới.

Thêm nhiều bằng chứng về sự tồn tại của iPad Mini
Đã có thêm nhiều bằng chứng cho thấy có sự tồn tại của một chiếc máy tính bảng 7 inch trong chuỗi cung ứng của Apple

Năm ngoái, doanh số iPhone đã giảm từ 20 triệu chiếc trong quý 3 xuống còn 17 triệu chiếc trong quý 4. Một số bản báo cáo cũng khẳng định iPhone mới sẽ chính thức ra mắt trong tháng 10 tới đây.

Ben Reitzes nhấn mạnh iPad cũng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh doanh số PC. Ben Reitzes cảm thấy Apple không cần thiết phải tạo ra một chiếc máy tích Mac lai với một màn hình có thể tháo rời. Nhà phân tích này tin rằng người dùng iPad nếu muốn sẽ gắn chiếc iPad của họ với bàn phím.

Trong số các nhà sản xuất máy tính bảng, Apple hiện đang đứng ở vị trí số 1 trong quý đầu tiên với 68% thị phần thị trường. Samsung đứng ở vị trí thứ 2 trong khi Amazon xếp thứ 3 khi doanh số bán ra của Kindle Fire có phần sụt giảm. Ben Reitzes dự kiến Apple sẽ tiếp tục nắm "miếng bánh" thị trường lớn nhất trong tương lai gần khi thị phần của máy tính bảng Android đang trở nên bị phân nhỏ hơn.

Apple cũng được dự đoán sẽ thể hiện tốt với dòng sản phẩm MacBook Pro và MacBook Air mới ra mắt trong năm nay. Thêm nhiều sản phẩm Utrabook đối thủ sẽ được trình làng nhưng Apple được tin là sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình trên thị trường với những sản phẩm MacBook Air mới và một hệ điều hành mới.

"Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng đối ới MacBook Pro và iMac mới được trong làng trong quý tháng 6 này và thậm chí còn lạc quan hơn về một dòng sản phẩm MacBook Air mới nhiều khả năng được phát hành trong quý 3 với nhiều mức giá hấp dẫn hơn", Reitzes nói "Với phần mềm mới (OS X Mountain Lion) và những mẫu MacBook Air mới, chúng tôi tin rằng Apple sẽ chống đỡ thành công trước bất kỳ mối đe dọa nào từ utrabook".

Thứ Năm, 10/05/2012 17:17
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp