Thêm một V.I.P Motorola từ chức

Ông Rich Nottenburg, Giám đốc chiến lược và công nghệ là nhân vật cao cấp gần đây nhất của Motorola sẽ ra đi.

Ông Nottenburg được bổ nhiệm thêm chức danh giám đốc công nghệ vào tháng 12 năm ngoái. Việc ra đi của ông được thông báo trong một bản ghi nhớ nội bộ, theo người phát ngôn của công ty, bà Jennifer Erickson. Bà cho biết ông sẽ trở về New York với gia đình và theo đuổi các cơ hội khác.

Bà đã từ chối nói khi nào ông Nottenburg xin nghỉ.

Cựu Tổng giám đốc (CEO) Ed Zander, người đã ra đi vào tháng Một vừa qua, đã bổ nhiệm ông Nottenburg làm giám đốc công nghệ thay cho ông Padmasree Warrior. Ông Warrior cũng đã đi khỏi Moto trong tháng 12 năm ngoái để “theo đuổi các cơ hội khác”.

Sự ra đi này đến trong lúc sức ép từ tỷ phú đầu tư 73 tuổi Carl Icahn gây sức ép với ban lãnh đạo công ty. Năm ngoái, Motorola cũng chứng kiến giám đốc tài chính và người đứng đầu bộ phận kinh doanh di dộng ra đi.

Trong tháng Tư, Motorola công bố kết quả kinh doanh quý giảm sút hơn do doanh số điện thoại di động èo uột, đặc biệt ở Bắc Mỹ.

Hãng dự định tách mảng kinh doanh di động vào năm sau sau hơn một năm thua lỗ. Đây cũng được xem là kết quả tỷ phú Icahn đã gặt hái được bởi ông đã ép Motorola tách hoặc bán bộ phận này từ lâu.

Chủ Nhật, 18/05/2008 11:40
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp