Thêm một ứng dụng của Microsoft ngừng hỗ trợ Internet Explorer, ngày khai tử đang đến rất gần

Microsoft vừa tuyên bố từ ngày 30/11/2020, Microsoft Teams chính thức ngừng hỗ trợ cho Internet Explorer trên Windows 10. Đây là động thái tiếp theo của gã khổng lồ phần mềm trong việc khai tử Internet Explorer.

Hồi tháng 8 vừa rồi, Microsoft đã công bố kế hoạch khai tử Internet Explorer cùng với lịch trình loại bỏ dần các dịch vụ hỗ trợ trình duyệt cũ kỹ này. Theo đúng kế hoạch đó, ngày 30/11/2020 sẽ là ngày cuối cùng Microsoft Teams hỗ trợ Internet Explorer.

Lộ trình khai tử Internet Explorer của Microsoft
Lộ trình khai tử Internet Explorer của Microsoft

Thực tế, sau ngày 30/11 người dùng vẫn có thể sử dụng Teams trên Internet Explorer. Tuy nhiên, Microsoft sẽ không đảm bảo rằng Teams sẽ hoạt động ổn định và không bị đe dọa về bảo mật.

Hồi tháng 10 vừa rồi, Microsoft đã thêm vào Internet Explorer một đối tượng hỗ trợ có khả năng chuyển hướng các trang không tương thích sang Microsoft Edge Chromium. Hiện tại, Microsoft đã liệt kê ra 1.200 trang web không tương thích với Internet Explorer. Khi truy cập những trang này, một thông báo lỗi sẽ hiện ra và Internet Explorer sẽ tự mở Microsof Edge Chromium.

Trong năm tới, cụ thể là vào ngày 09/03/2021, Internet Explorer sẽ chính thức kết thúc vòng đời của mình. Từ thời điểm này trở đi, Microsoft sẽ không còn cung cấp bất cứ cập nhật nào cho trình duyệt này. Tiếp theo, sau ngày 17/08/2021, Microsoft sẽ chấm dứt hoàn toàn các dịch vụ Microsoft 365 trên Internet Explorer.

Internet Explorer là trình duyệt đầu tiên của Microsoft. Tuy nhiên, nó thường xuyên bị chê vì tốc độ tải chậm cùng các vấn đề khó chịu khác. Microsoft đã tiến hành thay thế Internet Explorer bằng Microsoft Edge và bây giờ là Microsoft nhân Chromium.

Thứ Ba, 01/12/2020 10:43
51 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ