Thêm một ứng dụng bảo mật mới của Symantec

Symantec vừa cho công bố phiên bản thử nghiệm miễn phí của phần mềm Norton AntiBot mới cho phép nhận dạng các phần mềm độc hại trên hệ thống bằng cách phân tích hành vi của chúng.

Phần mềm độc lập Norton AntiBot dựa trên công nghệ hiện có của hãng Sana Security, cộng thêm một số add-in từ công nghệ quét hành vi SONAR của Symantec hiện đang có trong các sản phẩm Norton.

Symantec cho biết AntiBot chỉ là phụ trợ chứ không phải thay thế cho phần mềm diệt virus, và không sử dụng các chữ ký nhận dạng virus như các sản phẩm antivirus truyền thống. Thay vào đó, AntiBot sẽ kiểm tra cách thức hoạt động của một chương trình: chạy từ đâu, thay đổi Registry như thế nào, có kết nối với trang web nào không.....

Symantec cho biết AntiBot không xung đột với các chương trình diệt virus khác của hãng và các sản phẩm của hãng khác.

Mặc dù tính năng SONAR chỉ chạy trong quá trình quét virus nhưng Symantec cho biết AntiBot sẽ chạy ngầm trên hệ thống để quan sát hành vi của tất cả các chương trình.

Và mặc dù cái tên AntiBot có vẻ như nhấn mạnh tới chức năng chống "bot" (một dạng phần mềm độc hại có thể biến những máy tính lây nhiễm thành mạng máy tính "ma" do tin tặc điều khiển từ xa) nhưng nhiệm vụ chính của ứng dụng này lại rất đa dạng, liên quan tới nhiều phần mềm độc hại khác, bao gồm cả "keylog".

Hiện tại bản thử nghiệm của AntiBot được cung cấp miễn phí. Symantec dự kiến sẽ ra mắt phiên bản hoàn thiện vào tháng 7 tới và sẽ không miễn phí như bản thử nghiệm.

Thứ Sáu, 08/06/2007 14:05
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp