Thêm một người bạn thân nữa rời khỏi Facebook, CEO Mark Zuckerberg đang ngày càng đơn độc trong “ngôi nhà” của chính mình

Một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển của Facebook, giám đốc sản phẩm, và đồng thời là “lãnh tụ tinh thần” của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Chris Cox sẽ chính thức rời công ty sau 13 năm sát cánh. Thông tin trên có độ xác thực gần như tuyệt đối bởi nó xuất phát từ một bài đăng của CEO Mark Zuckerberg vào ngày hôm qua 15/3.

Trong một bức thư công khai gửi cho nhân viên của mình, CEO và đồng sáng lập của công ty, Mark Zuckerberg, đã tiết lộ rằng cả Chris Cox và Chris Daniels (phụ trách nền tảng ứng dụng WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook) đã quyết định rời khỏi công ty sau nhiều năm làm việc. Cụ thể hơn, Chris Cox chính là một trong những kỹ sư đầu tiên của Facebook và được biết đến là người bạn cực kỳ thân thiết cũng như cánh tay phải của Mark Zuckerberg, trong khi đó, Chris Daniels là phó chủ tịch của ứng dụng nhắn tin WhatsApp chưa đầy một năm sau khi thôi giữ chức giám đốc dự án Internet.org.

Chris Cox và Mark Zuckerberg

“Vài năm trước, Chris Cox đã nói với tôi rằng anh ấy mong muốn sẽ làm một điều gì đó khác biệt trong tương lai, và tôi thực sự tôn trọng cũng như ủng hộ quyết định này. Chúng ta đều biết Cox là một trong những cá nhân tài năng nhất của Facebook, và tôi tin chắc anh ấy hoàn toàn có đủ tiềm năng để một lần nữa làm nên kỳ tích trên con đường của riêng mình”, Mark Zuckerberg chia sẻ trong thư.

Còn về phần Chris Daniels, vị CEO cũng đã chỉ ra rằng Daniels là một trong những người có tư duy kinh doanh “rõ ràng và nguyên tắc” nhất mà ông từng biết, và thành tích dày đặc của Chris Daniels trong việc giúp Facebook vượt qua những thách thức trong hơn 8 năm làm việc là “vô cùng ấn tượng”.

Đặc biệt, 2 tổn thất quan trọng về mặt nhân sự cấp cao này diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Mark Zuckerberg đã hứa rằng sẽ thay đổi toàn diện triết lý hoạt động của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thành một nền tảng truyền thông tập trung hoàn toàn vào quyền riêng tư, và đương nhiên các nền tảng trực thuộc như WhatsApp hay Instagram cũng sẽ đảm bảo điều tương tự. Khiến cho không ít ý kiến nghi ngờ rằng đây thực chất là một chiến dịch “thay máu lực lượng” nhằm lấy lại lòng tin từ người dùng của Facebook.

Chris Cox và Chris Daniels

Theo CEO Mark Zuckerberg thì trong những năm gần đây, Facebook đã nhận thấy rằng tin nhắn riêng tư, ấn phẩm ngắn hạn (giống Snapchat) và hoạt động trong các nhóm nhỏ trên mạng xã hội là những lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất khi nói đến các tương tác trực tuyến. Khi quyết định rời công ty của 2 vị giám đốc cấp cao được biết vào thứ năm, một số trang mạng truyền thông chuyên ngành đã đưa ra không ít suy đoán về khả năng những quyết định này là một phần trong phương án tiếp cận thị mới của Facebook.

Facebook

Song song với 2 sự thay đổi lớn trong bộ máy nhân sự, Facebook cũng vừa mới phải trải quan một sự cố hy hữu liên quan đến máy chủ khiến cho toàn bộ các nền tảng trực thuộc (bao gồm Instagram, Messenger và WhatsApp) gặp lỗi không thể truy cập một số chức năng, hay tệ hơn là không thể đăng nhập được trong vòng gần 22 giờ đồng hồ với quy mô trên toàn thế giới, gây thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đô la.

Thứ Hai, 01/04/2019 14:38
52 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ